Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
5
7
2
0
Kinh tế - Xã hội 29 Tháng Sáu 2023 8:15:00 CH

Tham quam thực tế mô hình hoạt động của hợp tác xã trồng mai tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Ngày 28/6, UBND Quận 12 đã tổ chức Đoàn công tác đến tham quan thực tế mô hình hoạt động của Hợp tác xã trồng Mai tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Tham dự Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện các phòng, ban ngành quận, Hội Nông dân quận, Đảng ủy và Hội Nông dân 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông cùng 32 hội viên nông dân đang trồng Mai trên địa bàn quận.

   

 

Theo đó, Đoàn đã đến họp mặt, trao đổi kinh nghiệm cùng với Huyện ủy - UBND huyện Chợ Lách về mô hình hoạt động của Hợp tác xã nông nghiệp và những mô hình áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trên địa bàn huyện; trực tiếp tham quan, học tập tại Hợp tác xã Mai Vàng Vĩnh Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, trao đổi kinh nghiệm với các nghệ nhân trong quá trình cấy ghép, lai tạo giống Mai, Kiểng cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Trao đổi tại chuyến thực tế, đồng chí Nguyễn Minh Chánh cho biết, Quận 12 có 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông là vùng đất chuyên trồng và cung cấp cây Mai Vàng (Mai ghép) cho người dân trong và ngoài quận vào dịp Tết Nguyên đán, hiện nay Quận 12 cũng đã xây dựng được thương hiệu Mai Vàng An Lộc Xuân. Qua chuyến tham quan thực tế này sẽ giúp các thành viên Tổ hợp tác, hội viên Hội Nông dân quận có cơ hội tiếp cận, học tập kinh nghiệm trong quá trình canh tác cây Mai Vàng, từ đó tăng năng suất và nâng cao hiệu quả kinh tế của cây Mai; đồng thời cũng là dịp để quận học tập kinh nghiệm phát triển mô hình Hợp tác xã nông nghiệp, góp phần phát triển nông nghiệp đô thị trên địa bàn quận.

Bản tin quận (AT)


Số lượt người xem: 298    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày