Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
1
1
2
3
Hoạt động chính quyền 12 Tháng Tư 2024 5:55:00 CH

Quận 12 thăm tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Công ty TNHH SX TM May Tuấn Vinh Quận 12, hoạt động từ năm 2023, có 104 người lao động làm việc. Do tình hình khó khăn, công ty đã ngừng hoạt động và còn nợ lương người lao động tháng 02 và tháng 3/2024. Ngày 25/3/2024 người lao động đề nghị công ty phải thanh toán tiền lương tháng 02 và 20 ngày của tháng 3/2024, Liên đoàn lao động Quận đã phối hợp với các cơ quan chức năng của quận và phường làm việc với đại diện công ty, đại diện công ty đã hẹn sẽ thanh toán tiền lương cho người lao động vào ngày 10/4/2024. Tuy nhiên, đến ngày 10/4/2024 công ty đã không thanh toán tiền lương cho người lao động, đồng thời thông báo tìm đối tác sang nhượng tài sản để trả lương cho người lao động.

Đồng chí Chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 12 tặng quà cho công nhân

có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Qua nắm bắt và tìm hiểu hoàn cảnh và đời sống của công nhân, người lao động, Liên đoàn Lao động Quận 12 đã liên hệ các doanh nghiệp xung quanh hỗ trợ tuyển dụng lao động của công ty và hầu hết các công nhân đã tìm được việc làm mới. Đồng thời, Liên đoàn lao động tham mưu cho Quận ủy tổ chức đoàn (trong đó có Đại diện Liên đoàn Lao động quận, UB.MTTQ Việt Nam Quận 12, Phòng Lao động Thương binh - Xã hội quận, UBND phường Hiệp Thành) đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo của công ty từ Quỹ vận động “Vì người nghèo” của Quận 12.

Ngày 12/4/2024 các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Đ/c Nguyễn Thị Ngoãn - Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã thông tin thêm cho người lao động về các quyền lợi khi tham gia tổ chức công đoàn và mong muốn các công nhân khi làm việc tại các doanh nghiệp đều tham gia tổ chức công đoàn để tổ chức công đoàn kịp thời chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động.

Trong thời gian tới, các ban ngành đoàn thể Quận và Phường tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và đôn đốc chủ doanh nghiệp trả lương nợ cho người lao động./.


Số lượt người xem: 94    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày