Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
9
6
6
8
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 28 Tháng Bảy 2017 2:20:00 CH

Các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

* Trong 2 ngày 18, 19/7, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức 11 đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn quận nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đoàn cán bộ quận, phường đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tại phường Tân Chánh Hiệp

Theo đó, các đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 8 Bà Mẹ VNAH và 122 thương binh, bệnh binh nặng, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 11 phường. Tại các buổi viếng thăm, lãnh đạo quận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống hàng ngày, những thuận lợi, khó khăn trong cuộc sống của các gia đình chính sách; lãnh đạo quận cũng gửi lời tri ân những đóng góp to lớn của các Mẹ, các thương, bệnh binh và chúc các Mẹ, các thương, bệnh binh luôn mạnh khỏe, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

* Ngày 17/7, Hội LHPN tổ chức cho hơn 200 cán bộ hội và con em hội viên phụ nữ tham quan Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh, tổ chức cho chị em cán bộ hội nòng cốt đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Mẹ Nguyễn Thị Rành, huyện Củ Chi.

Lực lượng hội viên và các em học sinh dâng hương tưởng niệm

tại Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh

Tại đây, Hội đã trao 11 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho 11 em học sinh tiểu học là con em gia đình chính sách, gia đình có người thân đang công tác tại biên giới, hải đảo; tặng 45 phần quà cho học sinh là con em hội viên các chi hội ngoài quốc doanh, chi hội phụ nữ chợ. Hoạt động này nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh là con em hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

* Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 16/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố, Quận Đoàn 12 và Đoàn Công ty điện lực An Phú Đông tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” với sự tham gia của hơn 60 đoàn viên thanh niên. Tại đây, các bạn ĐVTN đã dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã vì Tổ quốc hi sinh, bên cạnh đó các bạn đã thực hiện dọn dẹp, vệ sinh, thay hoa mới 960 ngôi mộ liệt sĩ và trao tặng 10 chiếc ghế đá, 05 thùng rác cho Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố.

Đoàn viên vệ sinh và thay hoa mới các ngôi mộ liệt sĩ

* Nhằm thể hiện lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ, đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; ngày 16/7, Đoàn TNCS HCM phường Tân Hưng Thuận đã tổ chức khởi công sửa chữa, nâng mái cho 02 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, gồm gia đình bà Lê Thị Ba là vợ liệt sỹ Phạm Văn Đoàn và gia đình ông Phan Văn Hôm - con liệt sỹ Phan Văn Trần, với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Ngoài ra để góp phần tạo cảnh quang thông thoáng cũng như giảm thiểu các tác nhân lây truyền dịch sốt xuất huyết và virut zika tại địa phương, Đoàn phường đã thực hiện công trình phát quang tuyến hẻm tại tổ 8 khu phố 7.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên phường tham gia sửa chữa,

dọn vệ sinh tại hộ gia đình chính sách có công cách mạng

* Ngày 18/7, các đoàn viên thanh niên phường Tân Thới Hiệp đã tổ chức thực hiện dọn dẹp vệ sinh, lau dọn bàn thờ và thay khung khen tại nhà Mẹ VNAH Trương Thị Niếu. Đây là một việc làm hết sức thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của thế hệ trẻ đối với những đóng góp, hy sinh của những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Các đoàn viên thanh niên trò chuyện cùng Mẹ Niếu

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1600    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày