Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
6
9
6
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 10 Tháng Mười 2022 1:45:00 CH

Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động khối giáo dục năm học 2021 – 2022

Chiều 7/10, Liên đoàn Lao động Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động khối giáo dục năm học 2021 - 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Năm - UVTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy phát biểu tại hội nghị

Theo đó, hiện nay Liên đoàn Lao động quận đang quản lý 89 công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối Giáo dục (trong đó khối công lập là 64 CĐCS; khối ngoài công lập là 25 CĐCS) và 10 Nghiệp đoàn giáo viên mầm non; tổng số cán bộ, viên chức và người lao động là 4.473 người với 4.208 đoàn viên công đoàn, đạt tỷ lệ 94%. Liên đoàn Lao động quận luôn quan tâm, hướng dẫn; kịp thời nắm bắt tình hình khó khăn tại các CĐCS để có biện pháp giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ; đặc biệt quan tâm đến công tác chỉ đạo đối với các trường ngoài công lập về các mặt hoạt động. Năm học 2021 - 2022 đã tổ chức 02 lớp tập huấn nghiệp vụ đoạt động công đoàn và tổ chức hướng dẫn kỹ năng hoạt động công đoàn cho Ban chấp hành CĐCS, qua đó có 89/89 CĐCS đoàn tham gia. Trong năm, Liên đoàn Lao động Quận đã tổ chức chăm lo cho hàng trăm lượt đoàn viên công đoàn khối Giáo dục, thông qua các dịp lễ tết như: Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tháng công nhân lần thứ 14/2022, dịch Covid -19, các trường hợp bệnh nan y… với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 



Các cá nhân, tập thể có thành tích được khen thưởng

CĐCS các trường học phối hợp chính quyền tổ chức triển khai và thực hiện phong trào thi đua như: Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; nâng cao ý thức tự học, tự rèn và sáng tạo của đội ngũ nhà giáo cán bộ quản lý, đảm bảo giáo dục toàn diện học sinh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Nêu gương trong toàn ngành những giáo viên có ý thức tự học, tự rèn luyện, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục, tạo động lực to lớn, góp phần khắc phục khó khăn, giải quyết những vấn đề bức thiết của ngành và cơ sở trường học, nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Năm yêu cầu Liên đoàn Lao động quận cần hướng dẫn CĐCS tiếp tục phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn vững mạnh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn nhằm tập hợp rộng rãi người lao động tự nguyện tham gia vào tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc động; đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, trong dạy và học”. Nâng cao chất lượng hoạt động, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho nhà giáo và người lao động; chủ động đại diện cho đoàn viên và người lao động đối thoại với người sử dụng lao động khi có vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ; đẩy mạnh vận động thành lập công đoàn cơ sở tại các trường Mầm non Dân lập, Tư thục trên địa bàn quận.

Dịp này, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân; Liên đoàn Lao động quận tặng Giấy khen cho 24 cá nhân, 17 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2021 - 2022.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 345    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày