Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
5
6
7
8
1
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 01 Tháng Ba 2021 7:30:00 SA

Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 12: Sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Nhằm chung tay phát huy tinh thần tương thân tương ái, huy động các nguồn lực chăm lo cho phụ nữ trên địa bàn quận, thời gian qua bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 12 đã và đang đồng hành cùng phụ nữ nghèo, yếu thế nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, phát huy được vai trò của Hội và hội viên phụ nữ ở địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 tặng suất ăn, trái cây

cho lực lượng chốt chặn

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Hội LHPN quận đã tổ chức nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực. Tổ chức thành công ngày Hội xuân “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” cho nữ công nhân, cán bộ, hội viên phụ nữ, phụ nữ tôn giáo, phụ nữ khuyết tật thu hút 600 hội viên bphụ nữ tham gia với nhiều hoạt động như Phiên chợ Xuân các mặt hàng phục vụ Tết, Gian hàng 0 đồng, Hội thi trang trí tiểu cảnh, trang trí mai đào ngày Tết; tại ngày hội, Hội LHPN quận đã trao tặng 1.077 phần quà với tổng số tiền 251.700.000 đồng. Vận động hội viên phụ nữ tổ chức gói và tặng 805 đòn bánh tét, kho 537 phần thịt, dưa giá, củ kiệu để tặng cho trẻ em, phụ nữ và công nhân khó khăn với tổng số tiền 187.000.000 đồng; thăm và tặng quà cho phụ nữ khuyết tật, gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tổng cộng 10.975 suất với tổng số tiền 2.107.160.000 đồng. Những phần quà mà các dì, các chị hội viên phụ nữ tặng mang ý nghĩa là cả tấm lòng sẻ chia để giúp nhau có

một cái Tết thật sự trọn vẹn. Thực hiện mô hình “Làm điều hay giúp hộ nghèo đón Tết Nguyên đán”, các dì, các chị hội viên phụ nữ đã thực hiện trồng hoa tặng cho hộ nghèo đón tết bao gồm 3.000 cây hoa Vạn Thọ, hoa Cúc, hoa Dừa cạn, mồng Gà với tổng số tiền 75.000.000 đồng. Chính nhờ những chậu hoa này, đã gắn kết các các dì, các chị lại với nhau và trong Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều ngôi nhà, chỗ trọ của chị em phụ nữ lại ngập tràn không khí của mùa xuân ấm áp. Với phương châm “Quà tặng trao tay, tươi như nụ cười phụ nữ” những phần quà của các dì, các chị đã trao đi biết bao tình cảm chân thành và nhận về nhiều nụ cười hạnh phúc. Không chỉ thực hiện tốt công tác chăm lo, Hội LHPN quận và các cơ sở Hội 11 phường luôn nêu cao tính tự giác bảo vệ môi trường ở các tuyến hẻm; thực hiện 11 tuyến hẻm “Văn minh, sạch đẹp ngày Tết” với việc vận động các hộ gia đình thực hiện treo cờ, trang trí chậu hoa xuân ngày Tết phía trước nhà nhằm giáo dục truyền thống Tết cổ truyền dân tộc. Có thể nói, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 là một cái Tết vô cùng đặc biệt đối với Quận 12 nói riêng và cả nước nói chung, bởi toàn dân luôn tập trung thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tết năm nay không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, không có pháo hoa rực rỡ, không có tập trung đông người nhưng quả thật là một cái Tết ấm áp, đôi khi hạnh phúc bắt đầu từ những điều bình dị nhất từ việc làm thiết thực của các dì, các chị. Thật ấm lòng vào đêm Giao thừa bởi hình ảnh của Hội viên Hội LHPN Quận 12 đi trao từng phần quà cho nữ công nhân vệ sinh đang tất bật quét dọn trên tuyến đường Lê Thị Riêng, chắc hẳn khi nhận được món quà yêu thương này, các chị công nhân vệ sinh cũng cảm thấy vui và hạnh phúc. Tết này, quận có 06 khu vực bị cách ly, phong tỏa để đảm bảo kiểm soát tình hình dịch bệnh, nghĩa là sẽ có nhiều lực lượng chốt chặn ngày đêm bảo vệ khu cách ly. Thấu hiểu và chia sẻ với lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, Hội LHPN quận đã vận động cán bộ hội, hội viên phụ nữ nấu 300 suất ăn/ngày (ngày 28, 29 tháng Chạp và mùng 2 Tết) hỗ trợ lực lượng chốt chặn; tặng 100 phần rau củ, 100 kg trái cây cho người dân tại 06 khu phong tỏa với tổng số tiền 25.000.000 đồng. Các hoạt động chăm lo Tết của Hội LHPN Quận 12 đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp các chị em phụ nữ yếu thế vượt qua khó khăn, tạo tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn giúp các đơn vị học tập, giáo dục truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam. Nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ (8/3) sắp tới, xin kính chúc các mẹ, các dì, các chị thật nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ phát triển quận nhà ngày càng giàu đẹp./.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 523    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày