Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
2
7
3
8
Bảo vệ môi trường 11 Tháng Mười Hai 2023 2:30:00 CH

Quận 12 ra quân thực hiện “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2023

Sáng 10/12/2023, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (phường Thạnh Lộc), UBND quận đã tổ chức “Ngày hội môi trường Quận 12” chủ đề: "Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn năm 2023".

Đến dự có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo báo cáo của UBND Quận 12, trong những năm gần đây đặc biệt là từ khi thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”, Nghị quyết số 22-NQ/QU của Quận ủy Quận 12 về lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Quận 12 văn minh, sạch đẹp”, những hoạt động bảo vệ môi trường đã và đang từng bước đi vào đời sống của Nhân dân quận nhà. Qua thực hiện giải quyết 78/78 điểm ô nhiễm về rác thải, chuyển hóa 53 điểm thành khu sinh hoạt cộng đồng và 01 khu sinh hoạt cộng đồng, 05 sân chơi thể thao, 23 điểm mảng xanh, 05 điểm thành công viên, 21 điểm trồng cây xanh, 02 điểm công trình ven sông và 02 điểm vẽ tranh tuyên truyền, giữ không để phát sinh rác thải là 19 điểm...

Tại Ngày hội, hơn 500 đoàn viên, thanh niên, hội viên và người dân đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khơi thông dòng chảy, vớt rác, lục bình, cắt cỏ, vệ sinh 2 bên bờ tuyến tuyến rạch Lò Heo với chiều dài 300m; tổ chức tuyên truyền cho người dân 2 bên tuyến kênh về các giải pháp bảo vệ môi trường, vận động hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm từ nhựa dùng một lần. Đồng thời, tiến hành tổ chức thu gom rác thải nguy hại, rác cồng kềnh từ hộ gia đình, tuyên truyền đến người dân những tác hại khi môi trường sống bị ô nhiễm, cách giữ gìn vệ sinh môi trường và những lợi ích mang lại khi môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh đó, UBND quận đã tổ chức Cuộc thi “Tái chế chất thải” với Chủ đề “Sức sống mới từ phế thải” chế tạo các sản phẩm hữu ích từ vật liệu phế thải thu hút 13 đội tham gia; hoạt động đổi rác nhựa lấy quà thông qua máy phân loại rác nhựa tự động; tham gia trò chơi nhận quà với các kiến thức về phân loại chất thải tại nguồn, tái chế chất thải… Diễu hành xe tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên các tuyến đường chính của quận để người dân biết và hưởng ứng thực hiện.

Được biết, Chiến dịch hưởng ứng cao điểm làm cho thế giới sạch hơn trên địa bàn Quận 12 diễn ra từ ngày 20/11/2023 đến hết ngày 20/12/2023 và tiếp tục duy trì đến dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Dịp này, Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTVC đã trao tặng 100 thùng đựng rác bảo vệ môi trường cho Quận 12. UBND quận đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích cho các đơn vị đạt giải cao trong Cuộc thi “Tái chế chất thải”.

Sáng cùng ngày, đồng loạt 11 phường và các Trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận cũng tổ chức ra quân thu gom rác, cải tạo các điểm rác thành mảng xanh khu dân cư, phù hợp với mỹ quan đô thị, xây dựng tuyến hẻm văn minh, sạch đẹp, an toàn; khơi thông dòng chảy, vận động Nhân dân phân loại rác thải tại nguồn.

Đặc biệt, tại phường Tân Thới Nhất đã đưa vào hoạt động Công viên 800m2 phục vụ nhu cầu vui chơi, luyện tập thể thao cho người dân./.

Thái Tám


Số lượt người xem: 240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày