Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
5
1
2
2
6
An ninh - Quốc phòng 01 Tháng Tám 2023 4:10:00 CH

Công an Quận 12 tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự đối với tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy gắn với tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn Quận 12

Thực hiện chỉ đạo của Công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai thành lập và ra mắt, đưa vào hoạt động mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn Thành phố; Công an quận đã tham mưu Ủy ban nhân dân quận triển khai thực hiện và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy gắn với tự quản về an ninh trật tự và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn Quận 12. Hiện trên địa bàn Quận 12 đã triển khai thành lập và ra mắt hoạt động 188 Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy gắn với tự quản về An ninh trật tự (gọi tắt là Tổ liên gia) và 151 điểm chữa cháy công cộng (trong đó có 82 Tổ liên gia tập trung vào đối tượng là nhà ở hộ gia đình, 106 Tổ liên gia tập trung vào đối tuợng là nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh).

 


Toàn cảnh buổi tập huấn

Để phát huy hiệu quả hoạt động mô hình Tổ liên gia ngay sau khi thành lập cũng như tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng cơ sở trong công tác đảm bảo An ninh trật tự (ANTT) tại địa phương; ngày 27/7/2023 Công an Quận 12 tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và ANTT đối với Tổ liên gia an toàn PCCC gắn với tự quản về ANTT trên địa bàn Quận 12 cho Tổ trưởng 188 Tổ liên gia.

Tại Hội nghị, Trưởng các Tổ liên gia được các Đội nghiệp vụ Công an quận phổ biến về Quy chế hoạt động mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC gắn với tự quản về ANTT; chức trách, nhiệm vụ được phân công; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an, các văn bản quy định, văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; những đặc điểm, nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ tại nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; điểm lại một số vụ cháy điển hình liên quan đến nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh xảy ra trong thời gian gần đây; nguyên nhân gây cháy và các giải pháp hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy, nổ tại nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn cách xử lý ban đầu, các kỹ năng thoát nạn, cứu người khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là tội phạm xâm phạm sở hữu và lừa đảo qua mạng xã hội.

Đồng thời, đề nghị Tổ trưởng Tổ liên gia phối hợp với lực lượng Công an trong công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng thành viên Tổ liên gia, người thân trong gia đình tỉnh táo để không bị lôi kéo và không tham gia vào các tổ chức chống phá Đảng, chính quyền. Không tham gia tụ tập tuần hành, khiếu kiện trái pháp luật; không vi phạm pháp luật. Tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Có biện pháp tự phòng, tự quản về ANTT phù hợp như trang bị camera giám sát ANTT; trang bị xích cáp, khóa chống trộm; chuyển đổi chốt khóa vào bên trong,... Không để phát sinh điểm, tụ điểm phức tạp về ANTT; không để tội phạm ẩn náu hoạt động; không để đối tượng truy nã, truy tìm hoặc đối tượng lợi dụng ẩn náu tại khu dân cư. Vận động Nhân dân tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi, đối tượng thuộc diện quản lý theo pháp luật tại địa phương tiến bộ, tái hóa nhập cộng đồng. Kịp thời phát hiện và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Thực hiện tốt hòa giải tại cơ sở; tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo ANTT như tuần tra, giám sát ANTT,...

Thông qua hội nghị, một lần nữa giúp Tổ trưởng các Tổ liên gia nắm thêm được nhiều kiến thức về công tác PCCC, công tác đảm bảo ANTT, chức năng, nhiệm vụ để phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với Tổ liên gia, đối với gia đình, nhân dân trên địa bàn. Giữa các Tổ liên gia có cơ hội trao đổi cách làm hay, hiệu quả cũng như chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng mô hình trong thời gian tới./.

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 182    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày