Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
7
9
8
1
An ninh - Quốc phòng 19 Tháng Sáu 2023 3:20:00 CH

Công an Quận 12 tổ chức hội nghị tuyên truyền biện pháp đấu tranh phòng chống các tội phạm lợi dụng loại hình kinh tế dịch vụ Karaoke để hoạt động

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn, ngày 16/6/2023, Công an quận 12 tổ chức Hội nghị tuyên truyền biện pháp đấu tranh phòng chống các loại tội phạm lợi dụng loại hình kinh doanh dịch vụ Karaoke để hoạt động trên địa bàn quận 12.

Tham dự hội nghị có đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an Tổ quốc Công an TP Hồ Chí Minh; đại diện Phòng VHTT Quận 12. Về phía Công an Quận 12 có Thượng tá Phạm Đình Ngọc - Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an Quận; Thượng tá Thân Thị Châu Dương - Phó Trưởng Công an Quận; đại diện Ban chỉ huy các Đội nghiệp vụ Công an Quận; đại diện Ban chỉ huy Công an 11 phường và đại diện các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn Quận 12.

 

Toàn cảnh hội nghị

Hiện nay, trên địa bàn Quận 1243 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (trong đó có 10 cơ sở đang được phép hoat động; 33 cơ sở không được phép hoạt động do không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự do Công an quận cấp.

Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an các phường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Qua công tác kiểm tra, đa phần các cơ sở kinh doanh đã phối hợp tích cực với cơ quan chức năng trong biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm về an ninh trật tự nói chung, tội phạm về ma túy nói riêng tại nơi cơ sở mình đang kinh doanh. Tuy nhiên bên cạnh các cơ sở kinh doanh karaoke chấp hành đúng theo quy định pháp luật, vẫn còn một số chủ cơ sở kinh doanh có chỉ quan tâm đến lợi nhuận, bỏ qua các quy định bắt buộc của pháp luật trong quá trình kinh doanh để xảy ra các vi phạm.

Loại hình kinh doanh dịch vụ karaoke là nơi rất kín đáo, bên cạnh đó là sự chú trọng đầu tư của các cơ sở kinh doanh karaoke về phòng hát, các thiết bị âm thanh công suất lớn, đèn nháy, chớp tạo ánh sáng mờ ảo, đồ uống có chứa cồn, thuốc lá (shisha)... thích hợp cho các đối tượng (chủ yếu là thanh, thiếu niên) lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác. Các đối tượng này thường lợi dụng việc quản lý lỏng lẻo của các cơ sở kinh doanh karaoke hoặc móc nối với chủ cơ sở, nhân viên phục vụ để thuê phòng hát karaoke sau đó mở nhạc sàn lớn, đèn chớp, “bay nhảy”, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy...

Để góp phần phòng ngừa, đấu tranh và xử lý nghiêm các với các loại tội phạm, tệ nạn ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác lợi dụng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; đồng thời phòng ngừa cháy, nổ xảy ra. Công an quận khuyến cáo các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke cần nắm rõ và những phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke để hoạt động phạm tội và vi phạm pháp luật, đặc biệt là tổ chức sử dụng ma túy trái phép nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa;  Đề nghị cơ sở kinh doanh không tiếp tay, bao che hoặc để các đối tượng lợi dụng hoạt động; tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của khách đến thuê phòng karaoke để kịp thời phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy và hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra.

Hội nghị tập trung tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống các loại tội phạm và các vụ án điển hình xảy ra trên địa bàn liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nêu lên những thắc mắc, khó khăn và được các Đội nghiệp vụ Công an Quận 12 giải đáp thắc mắc về biện pháp phòng ngừa hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke đang được áp dụng tại cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Phạm Đình Ngọc - Trưởng Công an Quận 12 nhấn mạnh: Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an, rất cần sự tham gia đấu tranh tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, trên hết là ý thức chấp hành quy định pháp luật trong tổ chức hoạt động kinh doanh của chủ cơ sở kinh doanh Karaoke.

Do đó, các cơ sở cần tích cực tham gia tố giác, hỗ trợ lực lượng Công an phòng ngừa đấu tranh xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm liên quan đến tội phạm ma tuý, tệ nạn xã hội góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Kết thúc hội nghị, đại diện các cơ sở đã thống nhất các nội dung được đưa ra trong Hội nghị, đồng thời nêu cao quyết tâm cùng thực hiện nghiêm túc các quy định của Pháp luật trong quá trình kinh doanh dịch vụ karaoke, cảnh giác với những thủ đoạn của các đối tượng, nếu phát hiện nghi vấn, sẽ báo ngay đến cơ quan Công an để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 168    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày