Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
8
1
0
2
An ninh - Quốc phòng 15 Tháng Hai 2022 5:20:00 CH

Gặp gỡ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Trong không khí rộn rã của những ngày Xuân năm Nhâm Dần vừa đi qua thì cũng là lúc hàng trăm thanh niên Quận 12 hòa cùng thanh niên cả nước náo nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022 vào ngày 16/2/2022 tại Ban Chỉ huy Quân sự quận. Năm 2022 có 190 thanh niên của Quận 12 (có 4 đảng viên) sẽ lên đường nhập ngũ ở các đơn vị: Sư đoàn 317, Trung đoàn 276 (Sư đoàn 367), Tiểu đoàn tác chiến điện tử 917, Trung đoàn Gia Định, Trung tâm huấn luyện vùng 4 Hải quân và 57 thanh niên phục vụ Công an nhân dân. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi cùng một số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quận sự về tâm tư, cảm xúc cũng như nguyện vọng của các bạn.

* Bùi Tấn Thành, ngụ 35C, khu phố 1, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 : Thành tâm sự, khi nhận được tin trúng tuyển nhập ngũ, em rất vui và náo nức, riêng gia đình em thì cha mẹ ủng hộ và động viên em. Năm nay 22 tuổi, em được kết nạp đảng vào ngày 10/8/2020, là một đảng viên trẻ, em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em có công việc rất ổn định, là y sỹ y học cổ truyền tại bệnh viện y học cổ truyền thành phố. Em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai, nhưng em quyết định gác lại hết và sẽ hết lòng tham gia cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Trong thời gian qua, em và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH Quân sự phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Em mong muốn trong môi trường quân đội em sẽ được tiếp tục cống hiến, học thêm chuyên môn để được đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của đơn vị. Em suy nghĩ là em sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt thời gian em nhập ngũ, nơi đây sẽ là môi trường tốt để em học tập, rèn luyện trở thành một quân nhân đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe.

Chiến sĩ Bùi Tấn Thành

* Nguyễn Việt Đức - ngụ 37/9, tổ 34, khu phố 2, phường Tân Tân Thới Nhất: Đức tâm sự, em sinh năm 1998 và là con trai duy nhất trong gia đình, tuy nhiên khi nhận được quyết định nhập ngũ, bản thân em đã chuẩn bị tinh thần rất tốt để lên đường nhận nhiệm vụ mới. Là một đảng viên trẻ, Đức đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ngày 23/9/2016, lúc đang là học sinh lớp 12 của trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp. Hiện nay Đức đang là một kỹ sư công tác tại Công ty Thiết Thạch Group, công việc ổn định, thu nhập cao nhưng với nhiệm vụ của người đảng viên, Đức đã gác lại mọi việc để chấp hành. Trong thời gian nhập ngũ, Đức sẽ phát huy những kinh nghiệm trong thời gian qua học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau thời gian quân ngũ, khi trở về địa phương, Đức sẽ tiếp tục công việc đang dang dở và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương với vai trò một công dân, một người đảng viên trẻ.

Chiến sĩ Nguyễn Việt Đức

* Huỳnh Phúc Gia Khiêm - ngụ 551/252, tổ 49, khu phố 7, phường Hiệp Thành, Quận 12: Khiêm chia sẻ, hiện nay em đang tham gia dân quân cơ động phường Hiệp Thành, vinh dự kết nạp đảng ngày 9/4/2021, hiện em đang học năm 4 Trường Đại học Đường Sắt và lái xe vận tải cho công ty nhà. Tuy cuộc sống hiện nay rất ổn định, nhưng khi nhận lệnh nhập ngũ, bản thân em rất phấn khởi, mong muốn được trãi nghiệm trong môi trường quân đội, được rèn luyện, học tập, cống hiến. Trước ngày nhập ngũ, lãnh đạo phường, khu phố và đặc biệt Ban chỉ huy phường Hiệp Thành rất quan tâm em, đến nhà thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà… em và gia đình rất vui. Khiêm rất mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện và đủ tiêu chuẩn em xin được tình nguyện ở lại phục vụ quân đội lâu dài và tham gia học lớp sĩ quan để có đủ năng lực, trình độ đóng góp, phục vụ cho sự phát triển chung của đất nước.

Chiến sĩ Huỳnh Phúc Gia Khiêm

* Nguyễn Thành Đạt - Dân quân phường An Phú Đông: Đạt chia sẻ, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường em đã có niềm đam mê với môn Giáo dục quốc phòng và đặc biệt là môn bắn súng. Sau khi tốt nghiệp THPT, Đạt tham gia dân quân tại phường An Phú Đông, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 20 tuổi (5/11/2020) được các anh đi trước tận tình hướng dẫn, dạy bảo nên bản thân Thành Đạt đã có nhiều thành tích nổi trội, “Bản thân đã đăng ký tham gia nghĩa vụ từ năm 2018, đến năm 2022 trúng tuyển, em rất vui mừng, phấn khởi và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ để rèn luyện bản thân, mà còn là niềm tự hào của thanh niên, của người đảng viên trẻ, đây cũng chính là lý do để em gác lại công việc riêng và tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Chắc chắn, trong môi trường quân ngũ, em sẽ có điều kiện rèn luyện bản thân rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn.”. Trong tương lai, Thành Đạt mong muốn cố gắng hết mình, đẩy mạnh tham gia các hoạt động tại đơn vị, đạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chiến sĩ Nguyễn Thành Đạt

Hạnh - Hợp (Bản tin quận)

 

 

Số lượt người xem: 329    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày