Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
1
4
4
3
Tin tức sự kiện 13 Tháng Sáu 2013 9:30:00 SA

Hội nghị chuyên đề giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú

 

Chiều 6/6, tại Hội truờng Quận ủy đã diễn ra Hội nghị chuyên đề “Giải pháp tạo nguồn và phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú” dưới sự chủ trì của đ/c Đặng Văn Cường - Bí thư Quận ủy.
Tại Hội nghị, bà Hoàng Mai Trinh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy đã báo cáo đề dẫn về công tác kết nạp đảng viên từ đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Theo đó, nhận thức được tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV (2010-2015) đã đề ra chỉ tiêu kết nạp Đảng viên cả nhiệm kỳ là 700 đảng viên, trong đó có 70% từ đoàn viên. Thực hiện chỉ tiêu này, các cấp ủy đảng đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, số lượng kết nạp đảng viên năm sau luôn cao hơn năm trước, cơ cấu nữ và người lao động trong các doanh nghiệp luôn vượt và đạt chỉ tiêu đề ra. Riêng cơ cấu kết nạp đảng viên từ đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đến nay vẫn chưa đạt theo yêu cầu đề ra, cụ thể, việc kết nạp đảng viên về số lượng luôn tăng, nhưng về cơ cấu có xu hướng giảm dần theo từng năm (từ 67, 44% năm 2010 xuống còn 62,81 và 53,16, năm 2012).
Trong khuôn khổ hội nghị chuyên đề, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận và tham gia phát biểu ý kiến trao đổi, đề xuất và kiến nghị với mục đích tìm ra những giải pháp hay cho thời gian tới, xung quanh một số nội dung như kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên từ đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh; những khó khăn, vướng mắc cũng như kinh nghiệm, cách làm trong công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng bồi dưỡng kết nạp; những giải pháp tăng tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong Doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước và khu vực địa bàn dân cư.
                                                          Bài: H.L

 


Số lượt người xem: 4364    
Xem theo ngày Xem theo ngày