Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
2
7
0
Tin tức sự kiện 10 Tháng Tám 2012 8:55:00 SA

Gặp gỡ nghệ nhân sinh vật cảnh

 

Đó chính là ông Trần Văn Lâu, ngụ 126/4A, tổ 30A, khu phố 5, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Gặp ông tại nhà, ông cho biết, bản thân xuất thân từ gia đình nông dân, vì vậy ông đã theo học ngành nông nghiệp và là một Kỹ sư nông nghiệp đích thực. Ông đã có quá trình công tác và sản xuất liên tục gắn bó với ngành nông nghiệp hơn 30 năm. Trước đây ông công tác tại UBND huyện Hóc Môn (Phó Trưởng phòng Nông nghiệp Huyện), đến tháng 12 năm 2005, ông nghỉ hưu và từ đó đến nay ông đã tích cực tham gia công tác Chi bộ (phó Bí thư), Ban điều hành, chi hội Chữ thập đỏ khu phố 5 của phường, UVTV Ban chấp hành Hội Nông dân phường Tân Chánh Hiệp.
Ông tâm sự, trong ông luôn có sự yêu nghề, tâm huyết với trồng trọt và với thuận lợi trong công tác là phụ trách nông nghiệp, vì vậy năm 1990 ông là một trong những người đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng của thành phố. Xây dựng mô hình trồng hoa lan, cây kiểng điển hình có hiệu quả đem lại thu nhập cao. Gia đình ông hiện đang canh tác trồng kiểng và hoa lan trên diện tích đất là 1000m2, thu nhập ổn định hàng năm từ 100 triệu đồng trở lên. Ông rất tích cực trong việc nghiên cứu và sưu tầm giống mới như: Lan Caffleya, kiểng treo và sứ Thái. Đặc biệt là với những giống Lan và kiểng treo, vườn của ông cung cấp một lượng hàng hóa ổn định cho các Công ty và cơ sở bán hoa, kiểng lớn tại thành phố. Ngoài công việc của một nông dân, ông còn là báo cáo viên khuyến nông về chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong chuyển đổi cây trồng của Hội khuyến nông Quận 12, huyện Hóc Môn, Bình Chánh và là “gia sư” cho các nông dân Quận 12 khi có nhu cầu tìm hiểu về kiến thức cũng như kinh nghiệm để sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao.
Gia đình ông sống tại địa phương là gia đình gương mẫu, chấp hành tốt các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong sản xuất và đời sống. Tích cực tham gia các phong trào kinh tế, xã hội, từ thiện do Hội nông dân và địa phương phát động. Trong thời gian qua, ông Trần Văn Lâu từng tham gia nhiều hội thi về sinh vật cảnh của thành phố với vai trò là thành viên Ban giám khảo. Từ năm 2007 đến nay, ông liên tục được vinh dự làm giám khảo của Hội Hoa xuân thành phố.
Với những nỗ lực và đóng góp của ông trong ngành nông nghiệp của quận, ông đã được nhận Huy chương vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp của Bộ Nông Nghiệp; Huy chương vì giai cấp nông dân; nhiều Bằng khen của UBND Thành phố về thành tích xuất sắc trong công tác, phong trào nông nghiệp thời kỳ 1996 -2005; được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân sinh vật cảnh thành phố Hồ Chí Minh năm 2008”; giấy khen của Đảng bộ phường Tân Chánh Hiệp về đạt thành tích tốt qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, vừa qua ông đã được thành phố tuyên dương danh hiệu nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu giai đoạn 2007 - 2011.                                              
          Tin, ảnh: Hồng Hạnh
   

Số lượt người xem: 5338    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày