Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
2
6
5
3
7
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2011 2:05:00 CH

Thư chúc mừng nhân ngày quốc tế người cao tuổi

 

Phụ lão nước ta vốn có truyền thống yêu nước nồng nàn. Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ lão vốn là lớp người mẫu mực, luôn nêu cao tinh thần yêu nước, bất khuất trong các phong trào, các cuộc khởi nghĩa chống ngoại xâm. Có thể khẳng định rằng, đại bộ phận người cao tuổi Việt Nam hiện nay là những người có công đối với lịch sử phát triển của dân tộc. Chúng ta coi đây là lớp người đặc biệt vì ngoài những phẩm chất vốn có của phụ lão Việt Nam trước đây như: nêu cao tinh thần yêu nước, bất khuất trước quân thù xâm lược; sẳn sàng động viên con cháu và cùng con cháu ra trận giết giặc, cứu nước khi Tổ quốc lâm nguy; cần cù trong lao động, mẫu mực trong cuộc sống, giản dị trong sinh hoạt, một bộ phận lớp người cao tuổi hiện nay đang là nhân tố tích cực trong mọi phong trào vận động nhân dân, là lực lượng gương mẫu đi đầu trong Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Nhân ngày 01/10/ 2011 năm nay cả nước tổ chức mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi lần thứ 20, UB.MTTQ quận và Ban đĐại diện Hội người cao tuổi quận xin gởi lời chúc mừng nồng nhiệt, lời chúc sức khỏe và trường thọ đến toàn thể các bậc phụ lão.
Truyền thống tôn sư và trọng lão là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, bởi vì các bậc phụ lão luôn là những tấm gương sáng, giàu kinh nghiệm trong cuộc sống, là điểm tựa tinh thần trong từng gia đình và xã hội, luôn biết phát huy trí tuệ tiếp tục nêu gương sáng hiến kế vì quê hương đất nước để góp phần thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
Trong những năm qua với nhiều loại hình hoạt động của người cao tuổi rất đa dạng và phong phú như: Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, thơ ca, tổ chức mừng thọ nhân các dịp lễ Tết, tổ chức thăm hỏi tương trợ nhau lúc khó khăn hoặc ốm đau, viếng thăm khi gia đình có người thân qua đời thể hiện tình cảm gắn bó thân thương. Điều đó đã giúp cho các cụ sống khỏe, sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội luôn là cây cao bóng cả để con cháu nương nhờ.            
 UB.MTTQ quận và Ban đĐại diện Hội người cao tuổi quận kêu gọi các cấp ủy Đảng và Chính quyền cùng các đoàn thể hãy quan tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về tinh thần và vật chất để người cao tuổi phát huy chức năng tham gia vào mọi lãnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là thực hiện Luật Người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tạo điều kiện cho người cao tuổi được hưởng thụ văn hóa, được thông tin, được sống vui, sống khỏe và nhất là được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn cuộc sống trong từng gia đình bên con cháu chăm ngoan và thảo hiền rất mực quý yêu ông bà cha mẹ.        
                                                         Bài:   UB.MTTQ

Số lượt người xem: 7871    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày