Ngày 19/01, tại Phòng họp A, UBND quận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Cải cách hành chính năm 2021, và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Theo đó, trong năm 2021, UBND quận đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được 20.289 hồ sơ, trong đó 20.097 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 99.97%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn lĩnh vực đất đai đạt 99.61% (tăng 9.4% so với năm 2020). Tỷ lệ hài lòng của người dân và tổ chức đạt 98.98%; thực hiện giải quyết hồ sơ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 23 TTHC (cấp quận có 10 TTHC, cấp phường có 13 TTHC), trong năm đã tiếp nhận và giải quyết 7.149 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó mức độ 3 có 4.487 hồ sơ và mức độ 4 có 2.662 hồ sơ. Thực hiện giảm thời gian giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức đối với một số TTHC như thủ tục đăng ký, đăng ký lại nội quy lao động; cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất; cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, thủ tục hỗ trợ chi phí khuyến khích hỏa táng, thủ tục đề nghị sửa chữa nhà.
Triển khai và thực hiện tốt về tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026, theo đó, đã có 363.262/365.307 cử tri đi bầu, đạt tỷ lệ 99,44%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở đơn vị bầu cử số 13, 14. Rà soát, sắp xếp cán bộ, công chức phường đảm bảo đủ số lượng để thực hiện nhiệm vụ và phục vụ công tác đăng ký tuyển dụng công chức phường năm 2022; đã cử 291 cán bộ, công chức, viên chức tham dự các lớp do Sở Nội vụ tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao tặng giấy khen
cho các tập thể xuất sắc trong công tác cải cách hành chính năm 2021
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Đô thị thông minh” trên địa bàn quận năm 2021, kết quả UBND Quận 12 đã hoàn thiện, nâng cấp các ứng dụng đang triển khai tại quận; xây dựng và đưa vào sử dụng các ứng dụng phục vụ công tác phòng chống Covid-19 như: phần mềm Tiện ích Quận 12; Bản đồ số phục vụ phòng chống dịch Covid-19; Bản đồ đánh giá mức độ dịch Covid-19; phiếu khảo sát nhu cầu về quê...; tiếp tục duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn quận.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể quận, 11 phường cần tập trung thực hiện để đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu trong năm 2022 như: Phấn đấu Chỉ số CCHC của quận (PAR Index) năm 2022 cao hơn so với năm 2021 về xếp loại và xếp hạng; tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết (tính theo thủ tục hành chính được đưa vào trực tuyến) so với năm 2021; 100% TTHC trong Danh mục TTHC đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt phải được áp dụng; tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai)…
Dịp này UBND Quận 12 khen thưởng cho 8 tập thể đạt xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.
BẢN TIN QUẬN 12