Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
6
0
6
8
0
Tin tức sự kiện 05 Tháng Năm 2016 4:55:00 CH

02 Đảng bộ bộ phận khu phố và 06 chi bộ liên tổ dân phố đạt “trong sạch, vững mạnh”

        Chiều 5/5, tại Hội trường Quận ủy, Quận ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình hoạt động của đảng bộ bộ phận khu phố, khu phố có nhiều chi bộ. Đồng chí Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết tình hình hoạt động của Đảng bộ bộ phận khu phố và Khu phố có nhiều chi bộ, theo đó, hiện tại 80 khu phố trên địa bàn quận có 03 loại hình tổ chức đảng là đảng bộ bộ phận khu phố (03 Đảng bộ với 10 chi bộ trực thuộc), 72 chi bộ khu phố và 12 chi bộ liên tổ dân phố. Ngay sau khi thành lập, các Đảng bộ bộ phận khu phố đã xây dựng và triển khai thực hiện quy chế hoạt động; các Đảng ủy bộ phận có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng và đột xuất, thực hiện đúng chức năng lãnh đạo các chi bộ trực thuộc, Ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở khu phố thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy phường. Các chi bộ liên tổ dân phố sau khi được thành lập đã có sự phối hợp với các chi bộ trong cùng khu phố xây dựng quy chế làm việc, có sự phố hợp để thống nhất chỉ đạo chung đối với các hoạt động của khu phố trên các mặt công tác, số lượng đảng viên tại các chi bộ ít hơn đã tạo điều kiện cho cấp ủy nắm bắt, theo dõi, định hướng tư tưởng đảng viên tốt hơn. Việc thực hiện mô hình Đảng bộ bộ phận khu phố và khu phố có nhiều chi bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý đảng viên, giải quyết được tình trạng quá tải của các chi bộ khu phố có đông đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bảo đảm tốt 3 tính chất trong sinh hoạt là tính giáo dục, tính chiến đấu và tính lãnh đạo. Kết quả đánh giá chất lượng năm 2015, có 02 đảng bộ bộ phận khu phố và 06 chi bộ liên tổ dân phố đạt mức “Trong sạch, vững mạnh”.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo tham luận của các đảng bộ bộ phận khu phố và các chi bộ khu phố tiêu biểu trong hoạt động cũng như tham gia đóng góp nhiều ý kiến góp ý, xây dựng để thực hiện mô hình này tốt hơn trong thời gian tới.                         

                                        HL(BT)


Số lượt người xem: 6403    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày