Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
2
3
7
Văn hóa xã hội 28 Tháng Hai 2019 1:00:00 CH

Nữ điều dưỡng tận tụy yêu nghề

Gương mặt thanh tú, hiền hậu, trên môi luôn nở nụ cười thân thiện và giọng nói nhẹ nhàng, ân cần, đó là những ấn tượng đầu tiên khi tôi tiếp xúc với nữ điều dưỡng viên Tăng Thị Ngọc Loan - Phụ trách điều dưỡng đơn vị phòng chữa trị Y học Đông y của Bệnh viện Quận 12.

Chị Ngọc Loan (áo trắng) đang chăm sóc bệnh nhân

Sinh năm 1969 tại xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, sau khi tốt nghiệp Trung cấp y học Dân tộc năm 1994, chị về nhận công tác tại Khoa Y học Dân tộc Bệnh viện Hóc Môn, cuối năm 2004, chị chuyển công tác về Bệnh viện Quận 12 cho đến nay, với mong muốn mang những kiến thức, kinh nghiệm đã học được để góp phần chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên quê hương của mình. Qua quá trình hơn 10 công tác tại bệnh viện chị luôn hoàn thành tốt việc được giao. Với tinh thần vượt khó, bản tính cần cù, có nhiều sáng kiến trong lao động chị luôn được lãnh đạo bệnh viện và đồng nghiệp tin tưởng, giao phó nhiều công việc chủ yếu của khoa. Bởi vì công việc luôn đòi hỏi người điều dưỡng phải có kiến thức chuyên môn vững; cẩn trọng từng chi tiết, vì nếu không tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sỹ sẽ khó lường trước được các tình huống xấu có thể xảy ra cho bệnh nhân. Mặt khác, bên cạnh chữa trị bằng thuốc men, châm cứu, trong ứng xử với người bệnh cần phải tâm lý và khéo léo, do vậy chị luôn quan tâm, ân cần, cởi mở, hoà nhã với bệnh nhân và thường xuyên dành thời gian thăm hỏi, động viên người bệnh, để hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng và sẵn sàng giải thích những băn khoăn, hướng dẫn các bài tập trong tầm hiểu biết của mình giúp cho người bệnh yên tâm, tin tưởng khi điều trị tại đây.

Chị chia sẻ: “Để làm tốt công tác của người điều dưỡng thì cần phải có sự yêu nghề, có tâm, đạo đức nghề nghiệp cũng như cách ứng xử thân thiện đối với người bệnh. Do đó trong quá trình công tác tôi luôn tâm niệm, khi là người điều dưỡng bản thân phải luôn xem người bệnh như người thân trong gia đình, lấy việc chăm sóc người bệnh toàn diện làm nhiệm vụ trọng tâm, luôn lắng nghe, cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu nỗi đau của người bệnh, để giúp họ bớt đau đớn, an tâm và hợp tác điều trị. Bên cạnh đó trong quá trình công tác tại Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng, tôi không ngừng học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và tham gia các lớp tập huấn về Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng - Âm ngữ trị liệu. Từ đó bản thân áp dụng công thức huyệt châm cứu cải tiến mới kết hợp với Vật lý trị liệu - phục hồi chức năng để điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân đến điều trị tại khoa; nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thời gian đi lại, hạn chế chuyển tuyến trên. Qua hơn 25 năm công tác trong ngành và 15 năm gắn bó với Bệnh viện quận tôi mong rằng trong thời gian tới với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng nói riêng và Bệnh viện Quận 12 nói chung ngày càng phát triển hơn để kịp thời phục vụ cho người dân Quận 12 và các vùng lân cận, đảm bảo chất lượng - an toàn - và hơn hết là sự hài lòng của mọi người khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Quận 12.

Khi hỏi về chị, các cán bộ, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân đều nhận xét chị là người sống giản dị, gần gũi, cởi mở với đồng nghiệp, tận tâm với công việc, hết lòng chăm sóc, động viên bệnh nhân như người thân của mình. Vì vậy mà từ khi về công tác tại bệnh viện quận, năm nào chị cũng được Bộ, Sở Y tế, UBND quận và Bệnh viện khen thưởng với các thành tích như: Bằng khen của Bộ y tế về thành tích trong công tác an toàn vệ sinh - lao động và phòng chống cháy nổ; giấy khen của Sở Y tế về chính sách quốc gia, về Y dược Cổ truyền năm 2010; Kỷ niệm chương vì sức khỏe Nhân dân năm 2016 vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017 và 2018 với sáng kiến áp dụng thẻ châm cứu, kiểm soát số kim châm cứu không để sót lại trên người bệnh nhân, sáng kiến chăm sóc, hướng dẫn điều trị cho bệnh nhân bị Liệt dây thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1529    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày