Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
5
6
6
9
Văn hóa xã hội 30 Tháng Giêng 2019 7:00:00 SA

Thiết thực các hoạt động chăm lo tết và sôi nổi các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân

* Ngày 24 và 25/1, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã tổ chức 11 Đoàn cán bộ lãnh đạo quận đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; thăm dân nghèo, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán - Kỷ Hợi năm 2019.

Đoàn cán bộ lãnh đạo quận đến thăm, tặng quà và chúc Tết

Mẹ VNAH Huỳnh Thị Hưởng (phường Tân Hưng Thuận)

Tại buổi đến thăm, Đoàn cán bộ lãnh đạo quận đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Mẹ và chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, đón một năm mới an lành; thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và chúc Tết các Anh hùng lực lượng vũ trang, đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ Tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh nặng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn, dân nghèo, người cao tuổi, trẻ em khuyết tật; đồng thời động viên các chiến sĩ và gia đình luôn giữ gìn sức khỏe, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Qua chuyến thăm quận đã trao 543 phần quà và gần 100 triệu tiền mặt. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, đã thể hiện được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, sự quan tâm của lãnh đạo quận nhân dịp Tết đến Xuân về.

* Ngày 22/1, Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận tổ chức thành 3 Đoàn cán bộ thăm và tặng quà cho các Trung tâm và Cơ sở Bảo trợ xã hội trong và ngoài quận.

Đoàn cán bộ quận thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi

tại các Trung tâm và cơ sở

Theo đó, các Đoàn cán bộ quận đã đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng người già Thạnh Lộc, Cơ sở Nhị Bình, huyện Hóc Môn, Trường Chuyên Biệt Ánh Dương, Trung tâm Hỗ trợ Xã hội Thành phố. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo quận và các thành viên cùng đi đã ân cần đến thăm hỏi và chúc sức khỏe các cán bộ cũng như học viên của các cơ sở và trung tâm.

* Ngày 22/1, Đoàn đại biểu Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ VN quận đã chia làm 3 đến thăm và tặng quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà cho công nhân Công ty West Wood VN

Tại các điểm đến thăm và tặng quà, các đồng chí lãnh đạo quận nhấn mạnh: năm 2018 là một năm có nhiều sự kiện quan trọng, nhiều biến động; với sự đồng tâm hiệp lực của toàn Đảng, toàn dân đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả các lĩnh vực; những thành quả này có sự đóng góp của đội ngũ CNVCLĐ của quận. Các đồng chí cũng biểu dương những công nhân tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống người lao động. Đồng thời bày tỏ sự chia sẻ với 100 CNLĐ khó khăn được nhận quà, chúc CNLĐ và gia đình có sức khỏe tốt, đủ niềm tin và nghị lực, vượt qua khó khăn để có cuộc sống đầy đủ hơn trong năm tới.

* Sáng 23/1, Đoàn cán bộ thành phố do bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tết hộ nghèo trên địa bàn quận, bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã đến dự và cùng trao quà.

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận

trao quà cho các hộ nghèo

Tại đây, đoàn đã trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho những gia đình chính sách, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn... Các trường hợp được chăm lo tết gồm: gia đình chính sách khó khăn; thương binh nặng; hộ nghèo; hộ cận nghèo; công nhân lao động khó khăn, công nhân mắc bệnh hiểm nghèo; phụ nữ khuyết tật, phụ nữ khó khăn; cựu thanh niên xung phong neo đơn, bệnh tật; nạn nhân nhiễm chất độc Da cam/Dioxin; người già neo đơn, người cao tuổi khó khăn và người mù; hộ đồng bào dân tộc thiểu số…

Đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà Trường Quân sự Quân khu 7

Sau đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn quận và các gia đình thương binh có hoàn cảnh đặc biệt.

* Chiều 23/01, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” Kỷ Hợi năm 2019.

Lãnh đạo Quận hội trao quà cho các dì, các chị

Tại Chương trình, Hội LHPN thành phố đã tặng 42 phần quà cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp một phần nhỏ để các cô, dì, chị có thêm điều kiện vui xuân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài ra, Hội LHPN quận cũng đã trao 255 phần quà cho tết cho cán bộ hội và 16 phần quà cho các chị thuộc các chi hội mầm non ngoài công lập có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động nhằm biểu dương các đóng góp của các dì, cách chị trong hoạt động Hội và gửi đến các hội viên, các hoàn cảnh khó khăn sự động viên của tổ chức Hội, mong các dì, các chị có thêm nhiều động lực để vượt qua khó khăn.

* Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi Xuân về Tết đến cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, sáng 21/1, Đoàn cán bộ Công an quận 12 đã đến thăm và trao 311 phần quà tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người già và tàn tật Thạnh Lộc (số 3E, khu phố 2, đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân).

Đại diện Công an quận tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ

người già và tàn tật Thạnh Lộc

Được biết, trong những năm qua, Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an Quận 12 cùng các Mạnh thường quân luôn duy trì hoạt động này nhân dịp cuối năm, nhằm chia sẻ với những khó khăn của trung tâm, thể hiện nghĩa cử và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta và thực hiện tốt cuộc vận động”Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Cũng trong dịp này, đoàn đã trao số tiền 23 triệu đồng và 01 phần quà cho Ban Giám đốc và các cán bộ, công nhân viên của trung tâm, tổng số tiền mà đoàn đã tặng là 78.303.000 đồng.

* Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn quận, ngày 24/1, Quận Đoàn đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Xuân sẻ chia” lần 7 năm 2019 tại Nhà thiếu nhi Quận 12.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội đạt giải cao trong Hội thi

Đến tham dự chương trình có sự tham dự của ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí lãnh đạo của các ban ngành đoàn thể quận, các mạnh thường quân và sự tham dự của hơn 1,000 em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên.

Ngày hội Xuân yêu thương - Xuân sẻ chia năm 2019 được diễn ra với nhiều nội dung như: hội thi làm mứt, trang trí mai đào, hội thi ca múa “Em yêu làn điệu dân ca”, Liên hoan võ nhạc cùng các gian hàng, sân chơi được tổ chức trong chương trình thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn đến với chương trình.

Bên cạnh đó, 121 phần quà đã được trao tặng cho 88 em thiếu nhi và 33 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng kinh phí hơn 48.000.000 đồng.

* Sáng 24/01, Hội Nông dân quận phối hợp với Hội Nông dân thành phố tổ chức họp mặt và trao quà tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Thành hội, Quận hội trao quà cho các hội viên

Lãnh đạo Hội Nông dân quận đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình chuẩn bị đón tết; cảm ơn các hội viên thời gian qua đã gắn bó, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; động viên hội viên tiếp tục khắc phục khó khăn, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Các đồng chí Thành hội cũng nhắc nhở cán bộ hội cơ sở tiếp tục quan tâm, động viên hội viên nghèo, phát động hội viên trong các chi hội và Hội Nông dân chia sẻ, tương trợ giúp nhau vượt qua khó khăn.

Dịp này, Hội Nông dân quận đã trao 10 phần quà cho hội viên khó khăn và trao 65 phần quà tết cho cán bộ các chi hội với tổng số tiền chăm lo hơn 26 triệu đồng.

* Ngày 25 và 28/1, tại văn phòng, Hội chữ thập đỏ quận đã tổ chức trao 50 phần quà cho người dân tộc khó khăn, người nhiễm chất độc Da cam và 110 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Được biết, kinh phí tặng quà do Hội Chữ thập đỏ quận vận động các mạnh thường quân, Hội Đông y quận và Công ty cổ phần Việt Hưng (phường Trung Mỹ Tây). Đây là một hoạt động thường xuyên của Hội CTĐ quận, nhằm chăm lo cho người nghèo quận đón tết vui vẻ, đầy đủ.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận tặng quà cho hộ nghèo

* Ngày 26/1, UBND phường Tân Thới Nhất đã tổ chức các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, với tinh thần “Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, gần 500 cán bộ, công chức và Nhân dân trên địa bàn phường đã tham gia các hoạt động như trang trí cành Mai, cành Đào, trưng mâm ngũ quả, các trò chơi vận động như thi kéo co, di chuyển thần tốc. Ngoài ra còn có chương trình biểu diễn Lân Sư Rồng và Biểu diễn thời trang Xuân 2019. Các hoạt động đã tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trong việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cũng như chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

UBND phường cũng đã trao các giải thưởng ở từng hội thi cho các đội có thành tích và trao tặng gần 50 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

* Chiều 24/1, tại sân bóng đá mini UBND quận, BTC giải bóng đá Mừng đảng Mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 đã bế mạc và phát thưởng cho các đội đoạt giải. Trong trận chung kết diễn ra giữa Đội 2 phòng Giáo Dục và Đào tạo quận và Đội UBND phường Tân Chánh Hiệp, phần thắng nghiêng về Đội 2 phòng Giáo Dục và Đào tạo quận với tỷ số 1 - 0. Ngoài ra, Đội 1 phòng Giáo Dục và Đào tạo quận và Đội UBND phường Thới An đồng hạng 3. Ban tổ chức còn trao 1 giải cầu thủ xuất sắc và giải thủ môn xuất sắc nhất.

Ban tổ chức trao Giải Nhất

cho Đội 2 phòng Giáo dục và Đào tạo quận

* Với mong muốn chia sẻ với các gia đình công nhân không có điều kiện về quê ăn tết tại các khu trọ, tối 26/01, tại khu nhà trọ khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, Liên đoàn Lao động quận đã tổ chức Chương trình "Họp mặt công nhân không có điều kiện về quê đón tết". Chương trình đã đem đến cho lực lượng công nhân nhiều tiết mục văn nghệ ấm áp, nhiều chia sẻ thân tình và bữa cơm tất niên đầm ấm. Được biết, ngoài chương trình này, Liên đoàn Lao động quận sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình tại khu nhà trọ ở các phường.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các phần quà cho các hộ gia đình công nhân.

* Tối 27/01, tại khu nhà trọ Tổ 8, khu phố 1, phường Thới An, Hội LHPN quận cũng đã tổ chức Chương trình "họp mặt gia đình nữ công nhân" với sự tham dự của hơn 120 gia đình nữ công nhân tại khu trọ.

Theo đó, trong thời gian qua, các nữ công nhân thuê trọ đã tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, trang bị kỹ năng phòng tránh các tệ nạn xã hội như ma túy, buôn bán người. Vào dịp tết, thành viên CLB Nữ chủ nhà trọ vận động hàng chục ngàn phần quà, giảm tiền thuê phòng trọ dịp tết, hỗ trợ vé tàu, xe cho nữ công nhân về quê đón tết...

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 80 phần quà cho các chị em công nhân. Ngoài ra còn tổ chức Hội thi trang trí cành Mai - cành Đào ngày tết để các hộ gia đình nữ công nhân cùng tham gia.

* Chiều 25/01, tại Hội trường Quận ủy, Công ty TNHH Nhà Máy Bia Henieken Việt Nam đã tổ chức chương trình “Tiger - Mùa Xuân Ấm Áp 2019”, trao 100 cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, mang niềm vui và góp thêm chút không khí ấm áp của mùa Xuân đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, đây là năm thứ 8 liên tục Henieken Việt Nam thực hiện chương trình “Mùa xuân ấm áp” với mục tiêu lan tỏa tinh thần sẻ chia, quan tâm đến cộng đồng nơi công ty hoạt động. Ngoài ngân sách công ty hơn 7 tỷ đồng, trong những năm qua, chương trình còn nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo nhân viên và đối tác của công ty với tổng số tiền quyên góp tính đến nay là hơn 1,5 tỷ đồng và gần 10.000 giờ tình nguyện mang những món quà ý nghĩa đến người dân.

Nhóm BTV


Số lượt người xem: 1598    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày