Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
1
5
5
Văn hóa xã hội 02 Tháng Mười Một 2018 1:30:00 CH

Gặp gỡ người bí thư chi bộ khu phố luôn nhiệt tình trong công tác địa phương

Đó là ông Lê Văn Tý, sinh năm 1949, Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 3, phường Thạnh Xuân, Quận 12. Gặp ông Lê Văn Tý tại Văn phòng khu phố 3 của phường, ông Tý cho biết, ông tham gia công tác Mặt trận từ năm 2001 với cương vị Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố, bản thân ông luôn tích cực tham gia cũng như vận động đảng viên, người dân tại đây cùng tham gia hoạt động nhân đạo do các tổ chức đoàn thể ở khu phố và địa phương phát động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, lấy sức dân chăm lo cho dân.

Ông Lê Văn Tý (thứ 2 từ trái qua) được tuyên dương

dưới cờ vì đã có nhiều đóng góp cho địa phương

Hiện khu phố 3 có diện tích 103 ha với 11 tổ dân phố, có 2.673 hộ với trên 9.000 nhân khẩu, có 04 khách sạn, 02 chùa, 01 miếu. Ban Công tác Mặt trận khu có 09 thành viên, có 41 đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Mặt trận như: phong trào Nghĩa tình An Phú Đông, quỹ Vì Trường Sa - Vì tuyến đầu Tổ quốc; đảng viên của khu phố luôn nêu cao gương mẫu từ đó lãnh đạo các đoàn thể và Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động của UB.MTTQ Việt Nam phường. Trong những năm qua đã vận động đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh giữ gìn mỹ quan khu phố được 20 lượt trên các tuyến đường, khai thông dòng chảy, tổ chức sinh hoạt hè; phối hợp tổ chức đêm Hội Trăng rằm hàng năm tại khu phố, tặng trên 800 phần quà cho các em thiếu nhi.

Thực hiện tốt có hiệu quả việc chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ tết, những hộ cận nghèo và các gia đình khó khăn đột xuất trên tinh thần nhà nhà đón Tết cổ truyền, người người đón xuân. Kết quả, Ban công tác Mặt trận khu phố đã vận động (từ năm 2013 đến năm 2018) trong các dịp lễ, Tết được trên 600 phần quà, mỗi phần trị giá 120.000 đồng, tổng số tiền là 72 triệu đồng, ngoài ra còn vận động trên 2 tấn gạo, mì, nước tương cho hộ nghèo. Đã vận động và có 02 hộ được trao nhà mơ ước, sửa chữa 02 căn, chống dột 01 căn và 01 câu chuyện ước mơ do Đài truyền hình Thành phố thực hiện.

Với vai trò là Bí thư chi bộ - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, ông Lê Văn Tý đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể khu phố vận động Nhân dân chăm lo khuyến học khuyến tài nuôi heo đất để chăm lo cho các em ở tổ dân phố có khả năng bỏ học nhằm động viên tinh thần và vật chất. Đồng thời, tổ chức trao học bổng và tập viết cho các em trong ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình An Phú Đông” do UB.MTTQ Việt Nam phường phát động, ông cùng các thành viên trong Ban Công tác Mặt trận khu phố 3 đã vận động được số tiền ủng hộ hơn 70 triệu đồng, đạt và vượt chỉ tiêu phường giao. Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” đúng thực chất và ngày một nâng lên; các hộ dân đều đăng ký 100%, cuối năm bình xét đạt 90 - 95%, khu phố 3 được thành phố xét công nhận khu phố văn hóa năm 2017. Vận động Nhân dân đăng ký đổ rác dân lập đạt trên 90%, còn số hộ trong sân có đất tự đốt và tiêu hủy.Vận động Nhân dân tham gia bê tông hóa các tuyến đường nông thôn và cấp thoát nước, từ năm 2013 đến nay đã thực hiện được 1.630 m với số tiền trên 650 triệu đồng...

Theo bà Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Thạnh Xuân, ông Lê Văn Tý là một Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố luôn thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, người có nhiều đóng góp tinh thần, vật chất cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển của khu phố nói riêng và phường nói chung. Ông đã phối hợp với Ban vận động khu phố tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp sức người sức của xã hội hóa 100% các tuyến hẻm trong khu dân cư. Ngoài ra còn vận động Nhân dân hiến đất, vật kiến trúc để thực hiện 03 tuyến đường. Khu phố 3 luôn đi đầu trong các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ VN phường chủ trì như “Vì người nghèo”, “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện tốt các mô hình “Tuyến đường hai không” (không rác, không lấn chiếm lòng lề đường) ở TX43 và TX48, “Khu dân cư đảm bảo an ninh trật tự” không để tội phạm ẩn náo hoạt động. Ông Lê Văn Tý đã được nhận Kỷ niệm Chương Vì sự nghiệp đoàn kết dân tộc năm 2015.

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1295    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày