Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
6
0
7
Văn hóa xã hội 20 Tháng Chín 2018 10:15:00 SA

Cô giáo đạt giải Ba môn toán cấp thành phố - nhiệt huyết, hết lòng với học trò

Đó chính là cô giáo Nguyễn Thị Nga, giáo viên dạy toán trường THCS Nguyễn An Ninh. Gặp cô Nga trong buổi lễ tổng kết năm học 2017 - 2018 của UBND quận, cô chia sẻ, sau khi tốt nghiệp năm 1996 cô là giáo viên tại trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, từ năm 2013 đến nay giảng dạy tại trường THCS Nguyễn An Ninh.

Cô Nguyễn Thị Nga trao quà tết cho các học sinh

có hoàn cảnh khó khăn

Gắn bó với nghề giáo hơn 20 năm, cô Nga vừa làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo viên chủ nhiệm và luyện học sinh giỏi Toán. Tính đến nay cô không nhớ mình đã cho ra “lò” bao nhiêu học sinh giỏi cấp trường, quận và cấp thành phố. Đến trường THCS Nguyễn An Ninh nhắc đến cô Nga, từ cán bộ giáo viên đến học sinh đều dành một tình cảm đặc biệt cho cô, bởi cô là một giáo viên tận tụy với nghề, hết lòng với học sinh, sẵn sàng tương trợ đồng nghiệp. Với vai trò là giáo viên giảng dạy môn toán, cô Nga đã thổi bùng được ngọn lửa ham học môn toán nơi các em, để các em bay cao và bay xa hơn. Trong năm học vừa qua, cô Nga đã ứng dụng sáng kiến kinh nghiệm: “Giúp học sinh giải các bài toán áp dụng hệ thức Vi-et” cho học sinh lớp mình và hiện đã được áp dụng rộng rãi trong trường, quận và phạm vi rộng tới học sinh khối 9 của thành phố. Thông qua sáng kiến thu được một số kết quả còn quan trọng hơn nhiều đó là phần lớn học sinh đã say mê dạng toán này, từ đó tạo ra tính độc lập trong tư duy suy nghĩ, phát triển tư duy logic, có quan sát, suy luận toán học trong các em. Trong quá trình giải đã giúp các em có khả năng phân tích suy ngẫm khái quát vấn đề một cách chặt chẽ, không ngại khó khăn mà rất tự tin vào khả năng học tập của mình. Học sinh khá giỏi tìm ra những cách giải ngắn gọn, học sinh yếu kém không mất tự tin khi gặp phải dạng toán này.

Cùng với sự nỗ lực của bản thân và sự quan tâm của các thầy cô, Ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự cộng tác nhịp nhàng ăn ý của phụ huynh học sinh, tất cả học sinh của cô rất vâng lời và yêu quý thầy cô giáo, biết xác định động cơ học tập đúng đắn, tập thể học sinh biết thương yêu, đoàn kết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Bản thân cô Nga được phụ huynh rất hài lòng, tín nhiệm, đồng nghiệp tin yêu. Các lớp học của cô không có học sinh nào bỏ học, không có học sinh xếp hạnh kiểm trung bình, học sinh xếp hạnh kiểm tốt từ 92% trở lên. Niềm vui trong nghề giáo của cô Nga đó là học trò của mình rất nhiều em đậu đại học và hiện nay đã có công việc, gia đình ổn định, có cuộc sống rất hạnh phúc.

Trong năm học 2018 - 2019 này, cô Nga là giáo viên chủ nhiệm lớp 9A13, giáo viên dạy toán các lớp 9A2, 9A13 và lớp 6A7. Cô Nga chia sẻ thêm, trong năm học này, cô sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho học sinh để các em yêu thích môn học, từ đó các em sẽ học tốt, học hiệu quả hơn nữa. Bản thân cô Nga luôn chuẩn bị tốt về kiến thức, hệ thống lại kiến thức môn đó từ thấp đến cao, giải theo chuyên đề và mình đưa ra nhiều cách giải, qua đó tùy theo khả năng tiếp thu của từng học sinh để áp dụng phù hợp với sức học của từng học sinh để các em đạt được kết quả cao nhất trong môn học.

Qua 22 năm gắn bó với nghề, cô Nga luôn khắt khe với bản thân trong việc không ngừng trao đổi học tập nâng cao kiến thức, hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và cũng là một giáo viên tiên phong trong nhiều phong trào ở trường. Với sự nhiệt huyết, tận tâm và sáng tạo trong công việc, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên giỏi cấp quận, đạt danh hiệu Viên phấn vàng cấp quận; Bằng khen của UBND thành phố về giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục (2015 - 2016, 2016 - 2017). Đặc biệt, trong năm học 2017 - 2018, cô Nga đã đạt giải Nhất cấp quận Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS; Đạt giải tư cấp thành phố về môn toán (lý thuyết); Đạt giải ba môn bơi lội và giải ba môn bóng chuyền hội thao công đoàn ngành GD&ĐT tổ chức; Đạt thành tích công đoàn viên tiêu biểu cấp thành phố; Đạt giải ba giáo viên giỏi cấp thành phố môn toán (là 01 trong 6 giáo viên toàn Quận 12 đạt giải cấp thành phố).

Như Hạnh


Số lượt người xem: 1487    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày