Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
8
2
1
6
Văn hóa xã hội 05 Tháng Giêng 2023 8:20:00 SA

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp quận năm học 2022 - 2023

Sáng ngày 04/01/2023, phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp quận năm học 2022 - 2023, trước khi bước vào phòng  làm bài, Đoàn học sinh dự thi được thầy cô trong Ban tổ chức đưa các em đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông. Hội thi được tổ chức hàng năm nhằm tạo ra môi trường học tập, giao lưu cho học sinh bậc trung học cơ sở, qua đó giúp các em khắc sâu tình yêu quê hương, niềm tự hào của dân tộc, phát huy khả năng sáng tạo văn chương và yêu thích nghệ thuật viết chữ.

 


Thông qua quá trình viết văn hay và rèn chữ đẹp, học sinh sẽ được hình thành năng lực văn chương (gồm năng lực giao tiếp, năng lực thẩm mỹ, năng lực tư duy) và những phẩm chất tốt đẹp như biết trân trọng cái đẹp, có đời sống tinh thần phong phú, có tâm hồn và lối sống nhân ái, vị tha, có tính kiên trì, nhẫn nại.

Để viết một bài văn, các em phải kết hợp nghiên cứu sách, ghi nhớ những kiến thức thầy, cô truyền đạt trên lớp với những trải nghiệm thực tế của bản thân. Tuy nhiên, để viết một bài văn hay, các em phải học cách nuôi dưỡng cảm xúc, bồi đắp lòng yêu thương, biết chia sẻ trong cuộc sống và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Năm nay, Hội thi có sự tham gia của 86 học sinh gồm 44 học sinh khối 6, 7 và 42 học sinh khối 8, 9 đến từ các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận. Các thí sinh sẽ trải qua hoạt động trải nghiệm tại Khu di tích Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông, nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của khu di tích. Sau đó, ở thời gian làm bài chính thức, học sinh khối 6, 7 được yêu cầu viết một bài văn với yêu cầu giãi bày, sẻ chia về những cảm xúc, suy nghĩ mà các em có được qua chuyến hành trình trải nghiệm; học sinh khối 8, 9 được yêu cầu viết bài văn với nhan đề: “Đi để cảm nhận”./.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận


Số lượt người xem: 653    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày