Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
6
4
5
Văn hóa xã hội 26 Tháng Mười 2022 9:10:00 SA

Hơn 600 người tham dự Chương trình sân khấu hóa tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình

Tối 24/10, tại Trường THPT Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận), Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố phối hợp với Hội Nông dân Thành phố và UBND Quận 12 đã tổ chức Chương trình sân khấu hóa tuyên truyền Pháp luật về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình. Đến dự có bà Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12. Chương trình đã thu hút sự tham dự của hơn 600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn quận.

 

Đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 tặng hoa tại chương trình

Trên thực tế thời gian qua, nạn nhân bị bạo lực gia đình thường là những người yếu đuối như phụ nữ, người già và trẻ em. Bạo lực gia đình đã làm xói mòn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình dẫn tới tình trạng ly hôn, ly thân ngày càng nhiều. Đồng thời, bạo lực gia đình xảy ra kéo theo hàng loạt vấn đề tiêu cực nảy sinh trong gia đình như: Rượu chè, cờ bạc, ma túy, mại dâm và tác động xấu đến môi trường giáo dục thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành nhân cách của thanh thiếu niên. Đặc biệt, việc che giấu hành vi bạo lực của nạn nhân để giữ thể diện và hạnh phúc giả tạo của gia đình... càng tạo điều kiện cho nạn bạo lực gia đình tồn tại.

 

Bằng hình thức sân khấu hóa, với các tiểu phẩm được dàn dựng sáng tạo, công phu, gần gũi với đời sống hàng ngày đã dễ dàng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu Luật Phòng chống bạo lực gia đình năm 2007. Qua chương trình tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và người dân trên địa bàn quận về ý nghĩa, tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình, góp phần đảm bảo việc thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên trong gia đình, nhất là các đối tượng phụ nữ, người già và trẻ em; hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 339    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày