Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
5
0
7
Văn hóa xã hội 21 Tháng Sáu 2022 3:30:00 CH

Gặp gỡ ngòi bút trẻ Quận 12 - Võ Thái Tám

Hòa chung khí thế phẩn khởi của giới báo chí cả nước, trong những ngày tháng 6 này, những người làm báo phấn khởi tổ chức các hoạt động ý nghĩa chào mừng 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Trong không khí náo nức ngày hội của những người làm báo, chúng ta cùng gặp gỡ với anh Võ Thái Tám, Biên tập viên Bản tin Quận 12, người vừa đạt Giải thưởng Ngòi bút trẻ 2022.

Đồng chí Võ Thái Tám, Biên tập viên Bản tin Quận 12 nhận giải thưởng Ngòi bút trẻ 2022

Bắt đầu công tác tại bộ phận Bản tin Quận 12, trực thuộc Trung tâm Văn hóa Quận 12 từ năm 2016, Biên tập viên Võ Thái Tám luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi kinh nghiệm trong hoạt động tác nghiệp báo chí. Với cách nói chuyện gần gũi, chân tình, anh luôn là một biên tập viên, phóng viên năng động, không ngại khó khăn và liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng báo chí địa phương và hỗ trợ đồng nghiệp hết mình. Là một Biên tập viên báo chí địa phương, anh Thái Tám cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình tác nghiệp, bởi lẽ ở địa phương không có nhiều điều kiện thuận lợi và cơ sở vật chất hiện đại bằng các cơ quan báo đài khác, lực lượng tại cơ sở không nhiều nên anh cũng trở thành một người làm báo đa năng, vừa làm phóng viên, vừa làm biên tập, vừa là kỹ thuật viên, vừa là dựng phim..., dù ở công việc nào, anh cũng cố gắng hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đợt dịch Covid-19, anh Thái Tám không ngại khó khăn gian khổ tham gia chống dịch, kịp thời đưa tin, bài về tình hình tại địa phương. Có thể nói, những tin bài nhanh, chính xác trong đợt dịch có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, từ đó người dân chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Trung ương, Thành phố và quy định của địa phương.

Trong năm 2022, anh Thái Tám vinh dự là 1 trong 32 gương Ngòi bút trẻ và là gương giải thưởng Ngòi bút trẻ duy nhất ở khu vực Quận, Huyện, Thành phố Thủ Đức năm 2022 được nhận danh hiệu này Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), giải thưởng dành cho đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, là giải thưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh dành cho các đoàn viên là phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên, đạo diễn truyền hình, cộng tác viên của các cơ quan báo chí, truyền thông tại thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều nỗ lực, đạt thành tích cao trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.

Ngoài ra, trong quá trình công tác tại đơn vị, với vai trò là thủ lĩnh thanh niên “dám nghĩ, biết làm”, nhằm tăng cường công tác thông tin, truyền thông tại cơ sở, anh đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và cho ra những mô hình, giải pháp mới trong công tác chuyên môn như ra mắt Bản tin truyền hình Quận 12, áp dụng từ 9/2019 đến nay đã thực hiện được 33 số, phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội quận thu hút được 10.000 lượt chia sẻ với hơn 130.000 lượt người theo dõi, 500.000 lượt xem; hay như sáng kiến livestream các chương trình, hoạt động nổi bật của quận trên fanpage Bản tin Quận 12, và gần đây nhất là việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đối với người dẫn chương trình ảo và giọng đọc ảo để sản xuất các bản tin tuyên truyền tại đơn vị, đây được xem là giải pháp mới trong việc ứng dụng công nghệ số và giữa lúc dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất 1 bản tin tuyên truyền, qua đó giúp truyền tải các nội dung một cách nhanh chóng đến với người dân.

Qua quá trình hoạt động trong công tác chuyên môn, cũng như hoạt động Đoàn tại đơn vị, anh đã đạt nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; Thành đoàn tuyên dương danh hiệu “Bí thư Chi đoàn giỏi” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022, tuyên dương “Cán bộ công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện TP. Hồ Chí Minh năm 2020”; Giấy khen của Ban Dân vận Thành ủy về đạt giải Nhất trong Hội thi “Cán bộ Dân vận khéo - Tham mưu tốt” năm 2021; Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận về thực hiện tốt Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị giai đoạn 2019 - 2020 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Mỗi ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, những dòng sự kiện mang hơi thở cuộc sống không ngừng cuộn chảy đem đến cho người dân những giá trị không chỉ từ thông tin và kiến thức, mà báo chí còn góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Người làm báo trẻ như anh Võ Thái Tám chính là sự tiếp nối cho thế hệ tương lai báo chí, và cũng thật tự hào về những đóng góp của anh trên mặt trận tư tưởng, những đồng nghiệp của chúng tôi đã và đang xứng đáng là thư ký của thời đại./.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 536    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày