Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
7
0
3
Văn hóa xã hội 27 Tháng Năm 2021 9:45:00 SA

Chi bộ trường THCS Nguyễn An Ninh - Đảng viên làm nòng cốt trong phong trào, hoạt động của các tổ chức đoàn thể

Chi bộ Trường THCS Nguyễn An Ninh là chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây. Hiện Chi bộ Trường THCS Nguyễn An Ninh có 41 đảng viên, Cấp ủy Chi bộ có 5 đồng chí. Trong những năm qua, Chi bộ đã thực hiện khá tốt Quy định 1043-QĐ/TU ngày 21/9/2004 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc phân công đảng viên trực tiếp làm công tác vận động quần chúng ở cơ sở”. Sau khi triển khai và thực hiện, đến nay Chi bộ đã có những kết quả nhất định, đó là sự đoàn kết thống nhất trong nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và được sự tin yêu trong Nhân dân, phụ huynh học sinh nhà trường, năm 2017 nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước khen tặng.

Thầy Trần Minh Triết, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THCS

Nguyễn An Ninh trao hoa chúc mừng đảng viên mới

Có thể nói, Trường THCS Nguyễn An Ninh là một trong những đơn vị có kết quả đào tạo đội ngũ học sinh giỏi đông nhất trên địa bàn quận. Để có những kết quả trên, Cấp ủy Chi bộ đã bám sát Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây, nắm chắc năng lực sở trường của từng đảng viên trong Chi bộ, khảo sát tình hình hoạt động của các đoàn thể trong nhà trường. Qua đó, Cấp ủy chi bộ đã có bước phân công nhiệm vụ vận động quần chúng theo Quy định 1043-QĐ/TU, từ khi Đại hội chi bộ trường, nhiệm kỳ 2020 - 2022 thành công, chi bộ đã phân công cho đảng viên trong chi bộ tham gia sinh hoạt và làm nòng cốt trong hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội khuyến học của trường.

Thầy Trần Minh Triết, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh chia sẻ, mỗi đảng viên của trường đều nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động Công đoàn, Chi đoàn và Hội khuyến học. Tất cả các hoạt động của trường đều chăm lo cho học sinh, giáo dục học sinh, gắn kết với nhiệm vụ của ngành giáo dục cùng với việc chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi của quận, thành lập các Câu lạc bộ (CLB) học tập, văn nghệ và thể dục thể thao như CLB Âm nhạc, CLB Tin học, chế tạo Robocon từ lập trình Pascal, Stem, âm nhạc, cầu lông, bóng đá... mỗi CLB đều do đảng viên, giáo viên phụ trách chính và làm nòng cốt.

Chi bộ cũng đã phân công đảng viên nòng cốt đưa vào diện quy hoạch và giới thiệu với toàn thể Hội đồng sư phạm ứng cử vào Ban chấp hành Công đoàn (có 4/5 đồng chí là đảng viên). Điều này giúp cho sự phối hợp tốt giữa Công đoàn và chính quyền nên mọi hoạt động đều suôn sẻ. Đặc biệt đối với các hoạt động phong trào, càng cần tới vai trò của Công đoàn trong việc vận động các đoàn viên tham gia. Với sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hoạt động Công đoàn nhà trường luôn được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận và Liên đoàn lao động quận đánh giá đạt danh hiệu vững mạnh hằng năm. Ngoài ra Công đoàn cũng đã tạo nguồn quần chúng ưu tú giới thiệu sang Chi bộ xem xét phát triển, trong năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020, chi bộ kết nạp được 4 công đoàn viên ưu tú. Ban chấp hành Chi đoàn trường có 5 người, trong đó 3/5 là đảng viên. Trong các năm học vừa qua, Chi đoàn đã tạo nguồn và có 10 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng.

Cấp ủy Chi bộ phân công 41 đảng viên làm nòng cốt trong hoạt động khuyến học nhà trường, xây dựng nguồn Quỹ khuyến học từ sự hỗ trợ của Ban đại diện Phụ huynh, Mạnh thường quân… Chi bộ chỉ đạo Hội khuyến học thực hiện báo cáo công khai trong từng đảng viên chi bộ, trong lớp học và thực hiện chi công khai vào những nội dung như hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo của trường, khen thưởng cho 33 học sinh giỏi cấp quận, phát thưởng 20 học sinh đạt giải thể dục thể thao cấp Thành phố và 40 học sinh đạt giải thể dục thể thao cấp quận, phát học bổng cho 12 học sinh bệnh hiểm nghèo vui tết (2.000.000/học sinh). Cùng với sự tài trợ của phụ huynh học sinh, trường đã tiếp nhận bằng hình thức chìa khóa trao tay 34 cái tivi Samsung 55 inch trang bị cho lớp học với tổng số tiền là 342 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác khuyến học của nhà trường đã hỗ trợ nguồn học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nhà trọ, vào đầu năm học còn được tặng thẻ Bảo hiểm y tế từ nguồn quỹ khuyến học và các Mạnh thường quân của trường.

Thầy Trần Minh Triết cho biết thêm, ngoài những kết quả đạt được của các đoàn thể trong nhà trường. Qua thực hiện Quy định 1043-QĐ/TU, nhận thức của đảng viên chi bộ về công tác vận động quần chúng được nâng lên, ý thức thực hiện nhiệm vụ đảng viên sâu rộng, đa dạng hơn, nhiều đảng viên đã thể hiện tính tự giác, gương mẫu trong các hoạt động, phát huy được vai trò nòng cốt trong các phong trào, nhất là tích cực tham gia những việc khó khăn, phức tạp, nhạy cảm để làm công tác vận động quần chúng ở đơn vị. Đây là một kết quả nhất định, sự đoàn kết thống nhất để nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong từng năm học.

Hồng Hạnh


Số lượt người xem: 475    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày