Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
4
7
7
3
Văn hóa xã hội 13 Tháng Tư 2021 9:35:00 SA

Gặp gỡ gương cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2021

Đó chính là cô Bùi Hoàng Liễu, sinh năm 1954, Chi hội trưởng Chi Hội phụ nữ khu phố 2A, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12. Trao đổi cùng cô, cô chia sẻ, trước đây cô là công nhân nhà máy bột ngọt Thiên Hương, đến năm 2000 cô nghỉ làm và công tác tại địa phương cho đến nay. Hiện nay chi hội có 8 tổ hội với tổng số hội viên là 450 hội viên, Với vai trò là Chi hội trưởng, cô đã cùng chi hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng dẫn kiến thức về nuôi, dạy con cái, gia đình hạnh phúc… đến hội viên, phụ nữ toàn chi hội cũng như vận động hội viên đăng ký rèn luyện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nhằm giúp cho các chị em cùng nhau thi đua, có 100% hội viên đăng ký; vận động gia đình hội viên treo ảnh Bác và treo cờ nước trong các ngày Lễ, Tết.

Cô rất nặng lòng với những người có hoàn cảnh khó khăn nên đã thường xuyên vận động giúp đỡ cho các chị em phụ nữ nghèo với phương châm “Người có giúp người khó”. Cụ thể như vận động chị em hội viên tiết kiệm nuôi heo đất để giúp cho phụ nữ nghèo tại khu phố; vận động hội viên tiết kiệm chi tiêu trong gia đình đóng góp tiết kiệm tại chi hội để giúp đỡ những hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình, đến nay nguồn “Tiết kiệm tại chi hội” được 20 triệu đồng, giúp được cho 2 chị vay và qua đó hàng năm còn vận động tặng 250 kg gạo cho phụ nữ nghèo, tặng 01 suất học bổng cho học sinh nghèo cấp III với số tiền là 2 triệu đồng; tặng 01 sổ tiết kiệm 2 triệu đồng cho hộ nghèo. Hằng năm tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho bà Lưu Thị Xê, tổ 4, khu phố 2A người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn và hộ bà Lê Thị Nhánh, tổ 5, khu phố 2A người già còn nuôi một người con bị bệnh chậm phát triển trí tuệ…

Bên cạnh đó, cô cùng gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gần gũi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của mọi người, đặc biệt là hội viên phụ nữ trong khu phố, ai gặp hoàn cảnh khó khăn hay mắc bệnh hiểm nghèo cô đều biết rất rõ. Cô thấu hiểu họ đang rất cần nhận được sự cảm thông và quan tâm từ phía cộng đồng. Trong hoạt động Hội phụ nữ, cô là Chi hội trưởng nhiệt tình, tâm huyết. Nhiều cách làm hay và hiệu quả đã được cô áp dụng trong công tác Hội và được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, với tinh thần vô tư, tự nguyện, nhiệt huyết trong công tác từ thiện xã hội, cô còn tiết kiệm chi tiêu trong gia đình mình và đã vận động thêm những nhà Mạnh thường quân là hội viên phụ nữ để chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn, hàng tháng tặng 100 phần ăn sáng cho công nhân lao động, học sinh, sinh viên, phụ nữ nhà trọ, người nghèo khó khăn trong địa bàn khu phố 2A; hưởng ứng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cô Liễu thường xuyên tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh trong chi hội, tổ chức tặng 200 khẩu trang vải cho hội viên.

Cá nhân cô và chi hội phụ nữ khu phố 2A hằng năm đã hoàn thành các nhiệm vụ được cấp trên giao và cuối năm được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Ủy ban nhân dân phường tặng Giấy khen 2 năm liền về thành tích thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2015 - 2017).

Không chỉ tham gia công tác phụ nữ, cô Liễu còn là hội viên Người cao tuổi, Câu lạc bộ dưỡng sinh phường Tân Thới Hiệp, tổ trưởng tổ dân phố 6. Với 20 năm tham gia công tác địa phương, cô Bùi Hoàng Liễu nhiều năm liên tục được Hội LHPN phường, quận khen thưởng; Hội LHPN thành phố tặng giấy khen, nhận Kỷ niệm chương. Đặc biệt, vào dịp 08/3/2021, cô là gương điển hình được Hội LHPN quận tuyên dương Gương cán bộ phụ nữ giỏi giai đoạn 2016 - 2021.

Hạnh Lê


Số lượt người xem: 337    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày