Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
5
7
4
Văn hóa xã hội 18 Tháng Mười Hai 2020 9:45:00 SA

Cô Lê Thị Ngọc Bích - Gương phụ nữ vượt khó vươn lên

Đó là cô Lê Thị Ngọc Bích - ngụ tại tổ 12, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, Quận 12. Gia đình cô trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chính nhờ sự cần cù, chịu thương chịu khó, không ngừng nỗ lực, phát triển kinh tế gia đình bằng việc làm thêu gia công bằng máy.

Cô Lê Thị Ngọc Bích

Sinh năm 1967, tại Thạnh Lộc, sau khi lập gia đình, vợ chồng cô lên Bình Dương làm ăn, đời sống gặp không ít khó khăn, hai vợ chồng cô cố gắng làm ăn nhưng đến năm 2002, tai họa ập đến gia đình khi chồng cô bị tai nạn giao thông mất, để lại cho cô 4 đứa con thơ, bé nhất chỉ mới tròn 15 tháng tuổi. Bao nhiêu gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người phụ nữ bé nhỏ. Cô tâm sự, lúc chồng mới mất, cô hụt hẫng rất nhiều, dẫn 4 đứa con về phường Thạnh Lộc sống với mẹ ruột. Thấy con thơ dại, cô buồn nhưng vì con, cô cố gắng hết mình làm đủ mọi việc từ làm công khuân vác, giúp việc nhà theo giờ, không việc nào là cô từ chối miễn có tiền lo cho các con. Nhận thấy các công việc không thể làm được lâu dài, cô bắt đầu tìm hiểu và chuyển sang nghề thêu. Với tay nghề khéo léo, cô bắt đầu thêu tay các sản phẩm gia công, tuy nhiên, thêu tay dù có đẹp nhưng tốc độ thêu tay chậm nên cũng không thu nhập là bao. Để tạo sinh kế cho mình, cô cố gắng dành dụm, chắt chiu mua máy thêu gia công, từ đó, công việc của cô ngày càng ổn định hơn. Có máy thêu, cô chủ động hơn trong công việc, nhận thêm nhiều hàng hơn. Khi cuộc sống dần đi vào ổn định, năm 2018, cô phát hiện bản thân bị viêm thận mãn giai đoạn cuối phải can thiệp lọc thận. Mỗi tuần cô phải đi lọc thận 3 buổi đều đặn để duy trì sức khỏe. Có những hôm lọc thận ra, cô không đứng vững phải nằm lại viện để ổn định mới được về. Cứ ngỡ bệnh tật sẽ ngăn cản cô vươn lên nhưng người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn ấy chính là một nghị lực phi thường, cô tâm sự, không phải vì bệnh mà buông bỏ mọi thứ, cô luôn cố gắng từng ngày, chưa bao giờ cô cho phép mình nghỉ ngơi. Khó khăn bệnh tật là thế, nhưng lọc thận về thấy khỏe cô lại tiếp tục thêu gia công. Mỗi ngày ngồi thêu chăm chỉ, cô kiếm được thu nhập trên 100.000 đồng, đây cũng chính là nguồn thu nhập ổn định giúp cô lo cho các con ăn học.

Nhận thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, các con của cô đều ngoan ngoãn, chăm chỉ. Ngoài đi làm, đi học, mỗi khi có thời gian ở nhà, các em luôn chủ động giúp đỡ mẹ san sẻ việc nhà, quan tâm mẹ, phụ mẹ cắt chỉ hàng khi đã gia công, 4 anh chị em mỗi khi không đi học, thì sẽ thay phiên ngồi trên bàn thêu, anh thêu thì em cắt chỉ không cần ai phải nhắc nhở, đỡ đần cho cô phần nào vất vả, đây cũng chính là động lực giúp cô vượt qua nhiều thử thách. Cô tâm sự, dù cuộc sống khó khăn, công việc vất vả mà thấy con hiếu thảo thì lòng cô cũng cảm thấy tự hào, ngay từ khi các con còn nhỏ, song song với việc kiếm tiền lo cho kinh tế gia đình, cô luôn răn dạy, quan tâm các con bởi cô mong muốn các con lớn lên sẽ trở thành người có ích cho xã hội. Con trai lớn của cô vừa hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự, trở về địa phương nhưng đã nhanh chóng tìm được việc làm để giúp đỡ mẹ, con trai thứ 2 đang đi nghĩa vụ và con trai út đang là sinh viên năm 2 ngành xây dựng, cô còn cô con gái đã lấy chồng nhưng có thời gian là về đỡ đần cho mẹ. Chính quyền địa phương cũng đặc biệt quan tâm, giúp đỡ cô, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thạnh Lộc, luôn quan tâm chăm lo đặc biệt đến gia đình cô. UBND phường Thạnh Lộc hỗ trợ cô bảo hiểm y tế, chính nhờ có bảo hiểm y tế mà những lần được đi lọc thận của cô trở nên đều đặn hơn, chi phí khám chữa bệnh cũng giảm hơn.

Tuy cuộc sống cô Lê Thị Ngọc Bích vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng tin chắc rằng với nghị lực vượt khó của mình, gia đình cô sẽ ngày càng ổn định hơn; cô chính là tấm gương sáng cho sự vươn lên, lạc quan, không ngại khó khăn cho phụ nữ phường Thạnh Lộc nói riêng và Quận 12 nói chung.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày