Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
9
8
8
4
Văn hóa xã hội 08 Tháng Mười Hai 2020 8:30:00 SA

Gặp gỡ anh nông dân sản xuất giỏi với mô hình cây mai ghép

Đó chính là anh Lê Chí Hùng, sinh năm 1981, ngụ 206, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc, Quận 12. Hiện anh là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của phường và là Tổ trưởng Tổ hội mai ghép, cây kiểng thuộc Chi hội 5, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc.

Anh Lê Chí Hùng chăm sóc mai trong vườn nhà

Đến thăm vườn Mai của anh Hùng, điều làm tôi ngạc nhiên đó là có hơn 1.000 gốc mai với đủ độ lớn nhỏ và giá trị có cây đến 800, 900 triệu đồng, số Mai này đang chuẩn bị để xuất bán vào dịp Tết Nguyên Đán 2021. Anh Hùng chia sẻ, với truyền thống làm nông nghiệp qua nhiều thế hệ của gia đình cũng như những kinh nghiệm tích lũy trong những lần tham gia các lớp tập huấn áp dụng kiến thức khoa học trong sản xuất nông nghiệp do Hội Nông dân các cấp tổ chức, đặc biệt là chủ trương sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị đã giúp anh Hùng thấy được giá trị và tầm quan trọng trong giữ gìn và phát triển mảng xanh trong khu dân cư, đồng thời tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hỗ trợ giúp đỡ cho nông dân và lao động nông thôn có việc làm, thu nhập ổn định, thoát nghèo và làm giàu. Bên cạnh đó là các hoạt động của tổ chức Hội Nông dân các cấp, đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, góp phần phát triển kinh tế của địa phương thông qua các công trình “An sinh xã hội”, năm 2007 anh bắt đầu thực hiện mô hình trồng Mai và quyết tâm tập trung cùng với bà con nông dân phường Thạnh Lộc chuyên tâm sản xuất, phát triển nền kinh tế nông nghiệp địa phương theo hướng nông nghiệp đô thị. Năm 2019, anh đã áp dụng thành công cho mô hình mai ghép (siêu bông) của gia đình, sau đó anh hỗ trợ có hiệu quả cho các thành viên trong Câu lạc bộ, các hội viên trong Tổ hội và Nhân dân trên địa bàn có cùng ngành nghề. Trong dịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, anh và các thành viên Câu lạc bộ, Tổ hội cây kiểng, mai ghép của phường đã tiếp nhận và tạo việc làm hơn 290 lao động (cá nhân anh Hùng tiếp nhận giải quyết việc làm cho 127 lao động) với mức thu nhập dao động từ 6,5 triệu đến 10 triệu đồng/người. Trong thời gian đang chuẩn bị cho mùa Mai phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2021, anh đã tạo việc làm thường xuyên cho 7 đến 12 lao động với mức thu nhập dao động gần 10 triệu đồng/người/tháng tại vườn mai ghép, cây kiểng của gia đình anh.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu cây kiểng, mai ghép Thạnh Lộc đến tay người tiêu dùng, trong thời gian qua, anh Hùng đã chủ động đề nghị Hội Nông dân phường gắn bản Điểm cung ứng dịch vụ mai ghép, cây kiểng cho nông dân tại đường TL15 và TL18 thuộc khu phố 3B, khu phố 3C phường Thạnh Lộc. Bên cạnh đó anh còn cung cấp thông tin và hình ảnh về sản phẩm nông nghiệp rộng rãi dưới nhiều hình thức cho nhiều người cùng tham gia học tập kinh nghiệm, quảng bá được thương hiệu sản phẩm mai ghép của địa phương đến khách hàng có nhu cầu trong và ngoài thành phố, giúp nông dân phường có nhiều thuận lợi hơn trong tiêu thụ sản phẩm. Hiện nay anh Hùng đã thành lập Công ty TNHH MTV Phát Minh Thắng, công ty chuyên cung cấp và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, qua đó đã từng bước phát huy được hiệu quả và tạo thuận lợi cho gia đình cùng các thành viên trong Câu lạc bộ trong việc tiêu thụ sản phẩm đến được các cơ quan, công ty, xí nghiệp.... Qua rà soát cập nhật thông tin về kết quả thu nhập của nông dân phường trong sản xuất năm 2019, năm 2020 và tiêu thụ sản phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020, nông dân đều rất phấn khởi, mức thu nhập trừ chi phí dao động từ 500 triệu đến 900 triệu đồng/hộ, riêng cá nhân hộ anh Hùng đạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Không chỉ là nông dân sản xuất giỏi, anh Hùng và các thành viên trong Câu lạc bộ đã góp phần với địa phương trong việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo, năm 2019 anh đã đóng góp kinh phí thực hiện “công trình an sinh xã hội”, sửa chữa 01 căn nhà cho hội viên nông dân khó khăn với số tiền trên 28 triệu đồng, đóng góp Quỹ vì người nghèo của phường với số tiền 10 triệu đồng, đóng góp vào chương trình “Tết nghĩa tình” số tiền 8 triệu đồng, tặng 06 suất học bổng Lương Định Của với số tiền 4,2 triệu đồng, tặng học bổng thường xuyên cho 01 em học sinh khó khăn tại Trung tâm học tập cộng đồng phường Thạnh Lộc với số tiền 500.000 đồng/ tháng, ủng hộ kinh phí tổ chức đêm Hội trăng rằm với số tiền 16 triệu đồng.

Với những kết quả trên, trong 3 năm (giai đoạn 2017 - 2019), anh Lê Chí Hùng đã được Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp thành phố. Ngoài ra anh đã được UBND phường Thạnh Lộc, Hội Nông dân quận, UBND Quận 12 tặng nhiều giấy khen về có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế nông nghiệp và các phong trào công tác xã hội tại địa phương; được Đảng ủy phường Thạnh Lộc tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2019.

Lê Hạnh


Số lượt người xem: 727    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày