Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
6
1
3
0
Văn hóa xã hội 16 Tháng Mười Một 2020 11:30:00 SA

Bông hoa đẹp trong vườn hoa trường THCS Nguyễn An Ninh

Đó là cô Nguyễn Ngọc Vàng, sinh năm 1980, giáo viên giảng dạy môn Công nghệ khối 8,9 trường THCS Nguyễn An Ninh. Gặp cô, cô chia sẻ, ra trường vào tháng 9/2002, cô được phân công về giảng dạy ở Trường THCS Lương Thế Vinh. Từ tháng 9/2012 cô được điều động chuyển về giảng dạy tại trường THCS Nguyễn An Ninh, hiện nay cô đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 8A12 và dạy 11 lớp của khối 8, 9. Thâm niên giảng dạy 18 năm, nhưng với đức tính giản dị, nhiệt tình, năng động và ham học hỏi, cô giáo Nguyễn Ngọc Vàng luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền dạy cho học trò những kiến thức văn hoá trên bục giảng, cũng như vốn kinh nghiệm sống sau này.

Cô Nguyễn Ngọc Vàng (áo dài) cùng thầy Hiệu trưởng nhà trường

và các học trò của mình

Những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ sinh hoạt ngoại khoá, cô luôn thân thiện, gần gũi với học trò, cô coi học trò như những đứa con của mình, đây chính là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, sự kính trọng của các em học sinh đối với cô. Học sinh lớp cô chủ nhiệm chất lượng học tập luôn đạt khá, giỏi. Đặc biệt, bên cạnh các công tác chuyên môn, cô Vàng còn là người giáo viên rất yêu thương học sinh. Ngay cả với những học sinh chưa ngoan, cô cũng hết sức bảo ban, dạy dỗ. Chắc chắn với trái tim yêu thương và sự quan tâm chân thành nên các em học sinh yêu quý và tôn trọng cô như người mẹ thứ hai của mình. Với phụ huynh học sinh, cô Vàng cũng luôn được yêu quý, kính trọng.

Là một đảng viên trong chi bộ, cô luôn tiên phong đi đầu trong các hoạt động và phong trào thi đua của nhà trường luôn có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong sáng, mẫu mực, tận tụy góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh công tác giảng dạy, cô luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy và cả những trải nghiệm trong cuộc sống. Được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao thêm trọng trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố, cô nghĩ mình phải làm gì đây để đào tạo được đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo giao. Không chùn bước trước khó khăn, cô miệt mài tìm tòi chọn lọc, biên soạn xây dựng một chương trình bồi dưỡng học sinh cho đội tuyển học sinh giỏi thành phố, hướng dẫn các em cách tự học, tự nghiên cứu, cập nhật kiến thức mới; động viên khích lệ tạo hứng thú và niềm đam mê học tập cho học sinh. Niềm đam mê và lòng nhiệt huyết đã đem đến cho cô sự thành công. Liên tục các năm học, cô đã đào tạo được nhiều học sinh giỏi cấp thành phố (năm học 2016 - 2017: 1 học sinh, 2016 - 2017: 5 học sinh, 2017 - 2018: 9 học sinh, 2018 - 2019: 5 học sinh, 2019 - 2020: 10 học sinh). Đặc biệt, trong năm học 2019 - 2020, đội tuyển Quận 12 môn Công nghệ đã đạt thành tích cao cấp thành phố, cụ thể như em Huỳnh Mai Cát Tường (Trường THCS Trần Quang Khải) đạt hạng nhất; em Nguyễn Thiều Mỹ Tiên và em Nguyễn Anh Hào (THCS Trần Quang Khải) đạt giải 2; em Nguyễn Thị Thanh Xuân (học lớp 9A4 Trường Nguyễn An Ninh) đạt giải 3

Ở vai trò nào, cô Vàng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Liên tục từ năm 2003 đến năm 2019 cô đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong 3 năm học 2016 đến 2019, cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp quận môn Công nghệ năm học 2017 - 2018, 2019 - 2020; năm học 2017 - 2018 đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Đặc biệt, trong năm 2020, cô Nguyễn Ngọc Vàng được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận chọn là giáo viên đề cử giải thưởng Võ Trường Toản, lần thứ 23 với 2 sáng kiến phát huy tính tích cực của học sinh trong việc sử dụng phần mềm ActivInspire và tên sáng kiến: Phương pháp tổ chức các tiết thực hành môn Công nghệ 9. Cô được khen thưởng vì có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2018, nhiều năm liên tục được đánh giá và công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những thành công mà cô đạt được mới chỉ là những thành công bước đầu trong sự nghiệp trồng người, nhưng đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn sứ mệnh của người thầy, góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Những cố gắng nỗ lực của cô Nguyễn Ngọc Vàng trong những năm qua đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của nhà trường nói riêng, ngành giáo dục của Quận 12 nói chung.

HỒNG HẠNH


Số lượt người xem: 576    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày