Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
6
9
6
Văn hóa xã hội 24 Tháng Mười Một 2020 9:45:00 SA

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Mùa xuân ai đi hái hoa, còn em đi nuôi dạy trẻ, sao em muốn đàn em mau khỏe, sao em muốn đàn em mau ngoan... Nghề Giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu thương con trẻ”. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Họa Mi 2, phường Hiệp Thành, Quận 12 có rất nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Trang Thanh - giáo viên lớp Lá 4 là một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Trang Thanh (bìa phải) cùng cô Hiệu trưởng

và các học trò của mình

Gặp cô, cô chia sẻ, tốt nghiệp ra trường năm 2007, cô là giáo viên lớp Dự thính tại Trường Tiểu học Dân lập Quốc tế Úc Châu. Từ tháng 9/2008 đến tháng 8/2012 là giáo viên Trường Mầm non 20/10 (Quận 1), sau đó chuyển đến Trường Mầm non Họa Mi 2, Quận 12 công tác đến nay. Với thâm niên công tác, giảng dạy 12 năm, cô Trang Thanh là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên luôn đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách đứng lớp luôn đạt kết quả tốt, các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo.

Với suy nghĩ trẻ ở độ tuổi mầm non, tâm hồn còn non nớt, trong sáng như trang giấy trắng và giáo viên mầm non là người đầu tiên viết lên những trang giấy đó, cô đã nỗ lực hết mình để tìm ra những phương pháp đổi mới, áp dụng nhiều sáng kiến, sáng tạo nhằm truyền thụ kiến thức và giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ, cô đã tạo cảm giác gần gũi với các em, những giờ học tập, vui chơi luôn được học sinh đón đợi và mong chờ. Cùng với việc truyền tải những nội dung kiến thức cần đạt theo yêu cầu, cô cũng lồng ghép việc dạy kỹ năng sống cho học sinh của mình thông qua các hoạt động học và hoạt động vui chơi. Điều đó còn được cụ thể hóa qua những sáng kiến kinh nghiệm giúp cô đạt được giải Khuyến khích cấp thành phố Hạng mục “Bài giảng trên bảng tương tác” trong cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin năm học 2017 - 2018”, đạt giáo viên dạy giỏi Cấp trường từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2019 - 2020, đạt giáo viên dạy giỏi Cấp quận từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2019 - 2020.

Xuất phát từ lòng yêu thương con trẻ, cô luôn được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh tin tưởng, quý mến. Không chỉ là cô giáo say sưa, tâm huyết với nghề mà cô còn là người mẹ, người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt, năm 2018, cô Trang Thanh đã được Công đoàn giáo dục - Sở giáo dục thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; UBND thành phố tặng Bằng khen “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục (2018 - 2019, 2019 - 2020), góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố”; từ 2008 - 2020 cô luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 2 năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Cô Bùi Thị Chường - Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi 2 nhận xét, với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô Trang Thanh được nhà trường ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Đặc biệt, trong năm 2020, cô được Phòng Giáo dục - Đào tạo quận chọn là giáo viên đề cử giải thưởng Võ Trường Toản, lần thứ 23 với sáng kiến “Ứng dụng phần mềm ActivInspire trong giảng dạy trẻ mầm non”. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình của trường và là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm non Họa Mi 2.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 696    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày