Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
1
6
2
9
Văn hóa xã hội 05 Tháng Tám 2020 5:45:00 CH

Người cựu chiến binh gương mẫu, nhiệt huyết và trách nhiệm cao

Có 8 năm cùng đồng đội chiến đấu ở chiến trường Campuchia, một trong những chiến trường vô cùng gian khổ và ác liệt, đến năm 1988, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Sang có may mắn hơn nhiều người lính khác, là còn sống trở về quê hương mặc dù không được toàn vẹn, bởi một phần xương máu của ông đã mất đi sau một trận đánh thừa chết, thiếu sống, để rồi nhận tấm thẻ thương bệnh binh loại 4/4 và công tác tại Sư đoàn 310 Quân khu 7 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, đến năm 1989, chú công tác tại Trung đoàn Thông tin 23 Quân khu 7.

Cảm nhận đầu tiên của tôi khi gặp chú Nguyễn Văn Sang tại văn phòng làm việc của Hội CCB tại UBND phường Tân Chánh Hiệp, đó là chú có dáng người cân đối, đầy đặn, nước da trắng, kèm với nụ cười thân thiện, chú cho biết, với 62 tuổi đời (sinh năm 1958), thì chú có 40 năm tuổi Đảng, sau khi hưu trí năm 2009 với hàm là Thượng tá và chức vụ là Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn nay là Lữ đoàn Thông tin 23 Quân khu 7, chú đã về địa phương sinh sống tại khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12.

Theo chú, mình mới chỉ làm tròn trách nhiệm người lính của thời chiến, mà chưa làm tròn nghĩa vụ người công dân trong thời bình, nên khi được địa phương vận động, năm 2009 chú tham gia công tác tại khu phố, từ tháng 9/2011 chú tham gia tại phường với nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường cho đến nay. Chú Nguyễn Văn Sang chia sẻ, là CCB về với cuộc sống đời thường, tôi luôn luôn suy nghĩ bất kỳ ở đâu, nhiệm vụ gì, đối với CCB vẫn phải giữ vai trò tiên phong, gương mẫu; phải phát huy tốt bản chất, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam. Từ công tác CCB chú luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình và thể hiện được tính gương mẫu của người CCB. Qua quá trình công tác, chú đã được lãnh đạo địa phương, quần chúng Nhân dân tin yêu, chính vì vậy bản thân cảm thấy vui. Còn tham gia công tác được ngày nào thì tốt ngày đó, tôi sẽ phấn đấu hết mình.

Từ đức tính gương mẫu của người CCB cùng sống và gắn bó với dân, nên chú luôn nắm bắt tâm tư, tình cảm kể cả những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của bà con, để phản ánh với cơ quan chức năng địa phương kịp thời giải quyết, không biết từ lúc nào chú đã trở thành cầu nối giữa Nhân dân với cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể phường. Trong công tác Hội CCB, chú đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả những phong trào do Hội CCB các cấp phát động. Ngoài ra, chú còn thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp với Công an phường duy trì và xây dựng các “Mô hình” về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Năm 2015 phối hợp Công an phường thành lập tổ ANTT CCB khu phố “gậy an ninh” tại 11/11 khu phố với 133 thành viên, với mô hình trên ở các Chi hội khu phố đã tham gia cùng Nhân dân truyên truyền phương pháp, thủ đoạn của các đối tượng phạm pháp và đã tham gia 4 lần bắt cướp giao cho Công an xử lý và được khen thưởng tại phường. Chú đã cùng với tập thể Hội tham gia các phong trào về đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp cùng đoàn thể phường tham gia các hoạt động nghĩa tình, chăm lo đời sống cho hội viên, cụ thể đã thăm hỏi tặng quà cho 4 hội viên, trao tặng 494 xuất quà Tết cho hội viên, tổng số tiền trên 87 triệu đồng; tặng quà cho hội viên là gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ được 82 xuất, tổng kinh phí trên 19 triệu đồng.

Với vai trò là Chủ tịch Hội CCB phường, chú Nguyễn Văn Sang đã phát huy bản chất “Người lính Cụ Hồ”, luôn gương mẫu, có năng lực, trách nhiệm đối với hội và đối với địa phương, chú có nhiều đóng góp xây dựng hội và xây dựng chính quyền phường. Công tác xã hội là vậy, khi về với vai trò là người chồng, người cha, chú tự xác định phải sống có trách nhiệm, thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân. Hai người con của chú đều thành công trong công việc và là công dân tốt. Hàng năm, gia đình chú Nguyễn Văn Sang đều được bình xét là gia đình văn hóa.

Trước đó, trong thời kỳ tham gia quân đội, chú đã được Chủ tịch nước tặng 4 Huân chương chiến công hạng Nhất, hạng Nhì (2 cái), hạng Ba; cùng nhiều hình thức khen của các cấp. Những năm gần đây trong công tác tại địa phương chú đã được nhận nhiều giấy khen của Công an thành phố Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh thành phố, của UBND Quận 12 và phường Tân Chánh Hiệp. Chú Nguyễn Văn Sang là một tấm gương sáng về trách nhiệm trong công tác, về phong cách, đạo đức lối sống, là một thương binh - CCB gương mẫu tích cực cống hiến cho địa phương.

Hồng Thắm


Số lượt người xem: 749    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày