Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
3
2
4
Văn hóa xã hội 25 Tháng Sáu 2020 7:30:00 SA

Chi bộ khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận - Học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường, Chi bộ khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận đã đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những mô hình xã hội hóa, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Đảng viên Chi bộ khu phố 5 tham gia dọn vệ sinh, trồng cây tại những địa điểm rác lưu cữu

Xác định rõ vai trò của Chi bộ trong công tác vận động Nhân dân, tập thể Chi bộ khu phố đã luôn duy trì các buổi họp định kỳ, triển khai các phương hướng kế hoạch thiết thực. Với phương châm làm việc nghiêm túc, công khai minh bạch, hoạt động của chi bộ ngày càng được sự ủng hộ, giúp sức của Nhân dân. Cấp ủy Chi bộ thường xuyên xây dựng các nghị quyết, kế hoạch, chuyên đề, đề ra các biện pháp phát động thi đua và có tiêu chí đánh giá thi đua rõ ràng nên được sự thống nhất cao của Nhân dân khu phố, nhờ vậy thúc đẩy tiến độ thực hiện các công trình thi đua. Chi bộ luôn đề cao việc cung cấp thông tin cho người dân trong khu vực, công khai đầy đủ các khoản thu chi một cách chi tiết, đây chính là chìa khóa quan trọng giúp chi bộ và Nhân dân trở nên gắn kết hơn, từ đó tuyên truyền trong Nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với các Phong trào như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Vì thành phố An toàn - Văn minh - Sạch đẹp” và Phong trào “Vì khu phố bình yên”. Qua đó, nhiều tuyến hẻm trong khu phố đã đăng ký tham gia và tốt các phong trào.

Trong năm 2019, Chi bộ đã vận động Nhân dân thực hiện các công trình tiêu biểu như sửa chữa, mở rộng tuyến hẻm 5B, hẻm 231, hẻm ĐHT 29, hẻm 74 và hẻm 13 với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng; Nhân dân đóng góp lắp đặt 75 camera an ninh trật tự trị giá hơn 500 triệu đồng. Trước khi triển khai các công trình, Chi bộ luôn mở nhiều kỳ họp lấy ý kiến của Nhân dân khu phố, giải quyết thắc mắc của Nhân dân; thiết kế trình bày công trình sắp thực hiện rõ ràng, chi tiết; bầu ra Ban vận động giám sát, nhờ đó đi sâu và hiểu rõ tâm tư tình cảm của Nhân dân, chất lượng các công trình ngày càng hiệu quả hơn. Các công trình dân sinh được hoàn thành giúp đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt, góp phần phát triển kinh tế người dân trong khu phố. Hàng tuần, Chi bộ phối hợp với Nhân dân khu phố dọn dẹp rác lưu cữu, trồng cây ở các khu đất trống; tổ chức ngày Chủ nhật xanh, giao cho các đồng chí đảng viên ngụ tại từng tổ giám sát, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường. Luôn vì lợi ích của Nhân dân mà phục vụ, tập thể Chi bộ khu phố 5 phường Đông Hưng Thuận đã quan tâm xây dựng, triển khai kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đảng viên, đoàn viên và Nhân dân theo chủ đề của từng năm; từng đảng viên luôn xây dựng chương trình hành động của cá nhân để phấn đấu làm theo.

Những kết quả nổi bật trên có được chính nhờ nội bộ Cấp ủy chi bộ khu phố đoàn kết; Nhân dân đồng tình ủng hộ; giúp cho tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu phố luôn ổn định. Chi bộ khu phố 5 mong muốn, trong tương lai tiếp tục phát triển chi bộ khu phố đảm bảo khu phố an toàn an ninh sạch đẹp.

Với những nỗ lực đó, Chi bộ khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận đã được UBND quận tặng Giấy khen “Chi bộ có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2019”; Giấy khen Chi bộ đạt danh hiệu “Dân vận khéo” năm 2019; Giấy khen Chi bộ đạt thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Quận 12 văn minh sạch đẹp” năm 2019. Tập thể Chi bộ khu phố 5 chính là gương điển hình, có sức lan tỏa góp phần vào công cuộc xây dựng Quận 12 ngày càng giàu đẹp.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 831    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày