Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
6
3
3
Văn hóa xã hội 12 Tháng Mười Một 2020 7:30:00 SA

Cô Nguyễn Thị Trung Tuyết - Người cán bộ một lòng giúp đỡ người nghèo

Đến thăm căn phòng trọ trên đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, Quận 12) của bà Nguyễn Thị Trung Tuyết, không có gì đáng giá hơn xấp hồ sơ của người nghèo mà bà đang tìm cách hỗ trợ. Dù tuổi đã cao nhưng bà dành trọn thời gian của mình cho các hoạt động ở địa phương, cho các hoàn cảnh khó khăn bất hạnh.

Bà Nguyễn Thị Trung Tuyết (người bên phải) tặng thẻ Bảo hiểm Y tế cho hộ nghèo

Ở tuổi 83, bà Tuyết dành hết thời gian để toàn tâm toàn ý giúp đỡ người nghèo. Hiện tại, bà Tuyết là Phó Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến phường Tân Thới Nhất; Tổ trưởng Tổ dân phố 41; Tổ trưởng cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội Quận 12; Tổ trưởng Tổ tự quản giảm nghèo khu phố 3; Tổ trưởng tổ dân phố, kế hoạch hóa gia đình và nhiều nhiệm vụ khác ở địa phương, dù ở cương vị nào bà cũng hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để bà tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ cho người dân. Thấy đâu có tổ chức chương trình gì hay, có lợi cho người nghèo, người yếu thế, bà lưu lại và về địa phương rà xem có ai phù hợp không để giúp đỡ. Có thời điểm, bà phát hiện ở địa phương có trẻ em bị khuyết tật và cần xe lăn, thế là bà làm đơn viết tay, đi tới đi lui xin xe lăn cho cháu, xin được xe, bà nhờ người chở xe về tận nơi để trao quà tận tay. Bà lặn lội từng con hẻm, gõ cửa từng xóm trọ, nhà trọ để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân. Với giọng nói ngọt ngào gần gũi, phong cách thân thiện, cử chỉ nhiệt tình, đi tới đâu bà cũng được trẻ con vây quanh, người trong khu phố thăm hỏi.

Là Phó Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến phường, bà Tuyết luôn quan tâm đến các hội viên của câu lạc bộ, nhất là những hội viên tuổi cao sức yếu, có hộ nghèo, cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Bà vận động suất khám bệnh miễn phí chi phí 100%; vận động mua được 03 bảo hiểm y tế với số tiền 2.415.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất cho người bị bệnh tâm thần, người khuyết tật được hưởng chính sách hàng tháng như lãnh thuốc và tiền bảo trợ; vận động sửa chữa chống dột cho 06 hộ khó khăn với tổng số tiền 140 triệu đồng. Gần đây nhất, bà Tuyết còn vận động được nhiều thùng quần áo, nhu yếu phẩm gửi hỗ trợ cho đồng bào miền Trung gặp thiên tai. Ngoài ra, bà thường xuyên tổ chức trao quà thường niên vào dịp Lễ Tết, tặng học bổng cho học sinh đầu năm học...

Không những giỏi về công tác chăm lo cho người nghèo, bà Tuyết còn là một cây văn nghệ và hoạt động sôi nổi các phong trào của địa phương. Giữa tháng 8/2018, người dân khu phố 3 bất ngờ thấy bà Tuyết lên tivi, thì ra bà đã mạnh dạn tham gia chương trình “Hát mãi ước mơ” của đài HTV7 để hát tặng giải thưởng cho bà Phạm Thị Ngọc Lan (ở trọ trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất) phải cưa chân vì bệnh tiểu đường và sống nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm. Hơn 15 triệu không phải là số tiền lớn nhưng đây là cả một tình cảm thật bao la của bà cụ 83 tuổi dành cho hàng xóm của mình. Bà còn vận động chương trình Nét Việt hỗ trợ cho các hộ nghèo khuyết tật, tâm thần với số tiền 137.500.000 đồng.

Bà Tuyết tâm sự, miễn là bà còn sức khỏe, bà sẽ cố gắng tiếp tục công việc của mình. Bởi đây không phải là niềm vui riêng của bà, không vì muốn nhận một khen thưởng hay cái gì cho bản thân mà đó chính là cái tình của bà với người nghèo để làm sao càng nhiều gia đình được thoát nghèo càng tốt; nhiều căn bệnh được chữa trị kịp thời. Với bà, làm công tác hỗ trợ người nghèo là một con đường dài, mà ở đó không ai bị bỏ lại phía sau.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 592    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày