Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
6
9
1
3
Văn hóa xã hội 29 Tháng Mười 2020 9:45:00 SA

Cô Phạm Thị Mười - Bí thư chi bộ gương mẫu, dân vận khéo

Gương mẫu, năng nỗ, nhiệt tình trong công tác xã hội, khéo léo vận động quần chúng - đó là nhận xét của người dân khu phố 1 nhận xét về cô Phạm Thị Mười - Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 1, phường An Phú Đông. Những năm qua, cô đã vận động người dân phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương và thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống mới ở khu dân cư. Qua đó góp phần xây dựng khu phố ngày càng phát triển.

Cô Phạm Thị Mười tại bàn làm việc

Sinh ra và lớn lên tại địa phương nên cô Mười luôn thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân khu phố, năm 2007, cô bắt đầu tham gia các hoạt động tại khu phố với nhiều vai trò khác nhau như Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ, cộng tác viên dân số, Phó khu phố, Trưởng khu phố kiêm Bí thư chi bộ. Dù ở vai trò nào, cô cũng luôn phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm. Với tâm niệm giúp được càng nhiều người nghèo càng tốt, không quản sớm tối, cô luôn kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân gặp phải khó khăn; thân thiện và gần gũi với Nhân dân, tuyên truyền để Nhân dân hiểu và đồng thuận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chính bởi sự chu đáo, tận tụy, trách nhiệm và hết lòng mà cô được lãnh đạo phường tin tưởng, người dân yêu mến.

Lúc mới bắt đầu với công việc, cô đã gặp không ít khó khăn trong cách sử dụng máy vi tính; cách tiếp cận với người dân đặc biệt là các hộ mới chuyển đến; cách giao tiếp, truyền tải nội dung đến với người dân. Từ những trở ngại đó, cô không ngừng học hỏi, tham gia nhiều lớp tập huấn nâng cao kiến thức, tìm hiểu các mô hình hay để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo cho Nhân dân. Năm 2020, cô tích cực vận động Nhân dân thực hiện các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp như: vận động kinh phí sửa chữa thay mái tôn cho một hộ gia đình chính sách khó khăn với tổng kinh phí 9 triệu đồng; vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân ra quân dọn vệ sinh Rạch Sáu Thứ với chiều dài 400m, kinh phí vận động 16.535.000 đồng; vận động Nhân dân đóng góp dặm vá tuyến đường hẻm liên tổ 1, 2 khu phố 1, chiều dài 150m, với số tiền 20 triệu đồng; thực hiện vận động tổ dân phố 4 xã hội hóa tuyến hẻm 100m với chiều ngang 4m, có hệ thống thoát nước với kinh phí vận động 130 triệu đồng; vận động quỹ “Vì người nghèo” mỗi năm được 40 triệu đồng; duy trì đều đặn hoạt động “Bếp ăn tình thương”, phát cơm miễn phí cho người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào thứ 5 hàng tuần tại Văn phòng khu phố 1. Trong thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về thực hiện Cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, cô đã vận động người dân trong khu phố tự trang bị thùng rác có nắp đậy, khu phố trích kinh phí tặng 22 thùng rác cho các chi hội và tổ trưởng, phó các tổ dân phố.

Ngoài ra, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cô tích cực vận động Nhân dân chấp hành tốt công tác phòng bệnh như hạn chế ra đường, sử dụng khẩu trang khi giao tiếp, rửa tay thường xuyên, không tuyên truyền phát tán thông tin không đúng sự thật trên các trang mạng, phát tờ bướm tuyên truyền, bản cam kết đến từng hộ, thông tin trên nhóm zalo, tuyên truyền bằng loa di động, vận động 47 hộ cho thuê giảm giá cho người thuê trọ với số tiền 232.500.000 đồng, vận động mạnh thường quân hỗ trợ 190 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với những việc làm và suy nghĩ đầy trách nhiệm, cô đã góp phần vào việc xây dựng Chi bộ khu phố 1 và phường An Phú Đông phát triển vững mạnh, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể đều phát triển, nâng cao hiệu quả trong hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Với những nỗ lực của mình, cô Phạm Thị Mười được UBND quận tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2019 và được tuyên dương gương "Dân vận khéo" nhiều năm liền.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 771    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày