Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
1
5
3
7
Văn hóa xã hội 29 Tháng Mười 2020 8:45:00 SA

Em Trần Thị Hạnh Tiên - Sinh viên thành đạt qua Chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Những năm qua, chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ của UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 đã thật sự trở thành “người bạn đồng hành” thắp sáng ước mơ cho nhiều em học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn quận, trong đó có em Trần Thị Hạnh Tiên (sinh năm 1993), ngụ tại số nhà 75C, khu phố 7, phường Thạnh Xuân, Quận 12, hiện em là cán bộ tổ chức Văn phòng Đảng ủy phường Thạnh Lộc. Được biết, gia đình em thuộc diện hộ nghèo phường, tuy nhiên bản thân Hạnh Tiên đã luôn nỗ lực không ngừng, phấn đấu để vươn lên trong học tập, suốt 12 năm liền em đều xuất sắc đạt thành tích học sinh giỏi, em cũng đã tốt nghiệp Đại học, và bảo vệ luận văn Thạc sĩ loại giỏi, vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam khen thưởng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm 2015.

Em Trần Thị Hạnh Tiên (thứ 2 bên trái qua) nhận hoa chúc mừng tại Hội nghị

tổng kết 20 năm thực hiện chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Hoàn cảnh gia đình em trước kia ba mẹ làm công nhân tại Xí nghiệp chăn nuôi Gò Sao, sau một thời gian xí nghiệp giải thể, ba chuyển sang làm bảo vệ ở trường học còn mẹ làm nhân viên cấp dưỡng cho Trường Mầm non Hồng Yến. Thương ba mẹ vất vả, phải thường xuyên trực đêm, dậy sớm nên bản thân em luôn ý thức học thật giỏi để ba mẹ được vui lòng, vì vậy Hạnh Tiên không chỉ tự sắp xếp cho mình một thời gian biểu học tập một cách khoa học, hợp lý để có thể hoàn thành tốt việc học ở lớp, nghiên cứu bài học mới ở nhà, mà em còn tranh thủ những lúc rảnh rỗi đỡ đần công việc nhà cho ba mẹ, bên cạnh đó bản thân em cũng rất chăm học theo nhóm, tích cực sẻ chia cùng bạn bè những kiến thức mà mình đã hiểu, thông suốt để giúp nhau cùng tiến bộ, nhờ thế mà suốt 12 năm học phổ thông em đều có thành tích học tập xuất sắc, được thầy cô và bạn bè yêu quý. Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình học tập, Hạnh Tiên cho biết, khó khăn nhất đó là kinh phí, nhưng gia đình thuộc diện hộ nghèo nên em được giảm tiền học phí, cộng với cuối năm được học sinh giỏi, nhờ thế mà đỡ được một khoản chi phí để mua tập sách, lúc đó việc học giỏi được khen thưởng là điều duy nhất mà em có thể làm để ba mẹ vui và tự hào. Song song đó, thương cho gia cảnh khó khăn của gia đình, người cha đỡ đầu của em là chú Tống Hữu Châu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Thạnh Xuân lúc bấy giờ đã vận động hỗ trợ học bổng Nguyễn Hữu Thọ theo hình thức 1 + 1 từ lớp 6 cho đến khi học xong Thạc sĩ, tuy số tiền không nhiều nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn đối với em và gia đình. “Khi mà nhận được học bổng này từ chú, em rất vui và vô cùng xúc động, ở đó là cả niềm tin, sự kỳ vọng và trách nhiệm của bản thân, giờ đây người cha đỡ đầu năm ấy cũng đã không còn nhưng sự giúp đỡ đó em vẫn mãi khắc ghi trong lòng, hiện nay em vẫn trích tiền từ lương của mình đóng góp vào quỹ học bổng phường Thạnh Xuân, góp phần chăm lo cho những em có hoàn cảnh khó khăn”, Hạnh Tiên chia sẻ thêm.

Nói về em Hạnh Tiên, bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN Quận 12 cho biết, em là một trong những gương điển hình vượt khó, vươn lên trong học tập thành đạt mà trong hành trình hơn 20 năm qua chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ quận đã thực hiện chăm lo. Học bổng đã kịp thời giúp đỡ, động viên cho em có thêm động lực để vượt qua khó khăn, bằng chính nghị lực bản thân em đã cố gắng vươn lên trong học tập để giờ đây em đã là một sinh viên thành đạt, giúp ích cho gia đình và xã hội.

Có thể khẳng định, chương trình trao tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ là tiền đề quan trọng giúp cho Hạnh Tiên nói riêng và các em học sinh, sinh viên nghèo khác nói chung đủ tự tin bước tiếp, nỗ lực phấn đấu trên con đường học tập. Đồng thời học bổng không chỉ tiếp sức về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tinh thần “tương thân tương ái”, qua đó giúp cho các em hình thành nhân cách tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Thái Tám


Số lượt người xem: 707    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày