Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
3
4
8
Tin tổng hợp 21 Tháng Bảy 2020 10:15:00 SA

Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 12: Điển hình tiên tiến trong thực hiện tín dụng chính sách giai đoạn 2015 - 2020

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) là công cụ đặc thù của Đảng, Nhà nước để thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo. Phòng giao dịch NHCSXH Quận 12 được thành lập theo Quyết định 895/QĐ-HĐQT ngày 16/9/2003 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH, có trụ sở tại số 92/9, Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành. Từ thời điểm nhận bàn giao với số tiền 529 triệu đồng, 138 hộ vay dư nợ, đến nay qua hơn 15 năm phát triển, đơn vị đã có dư nợ trên 232 tỷ đồng, với hơn 5.600 khách hàng dư nợ. Đặc biệt, nhờ triển khai tốt các chương trình cho vay tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, tăng khá ở địa phương, Phòng giao dịch NHCSXH Quận 12 được đánh giá là một trong những tập thể điển hình tiên tiến trong hệ thống NHCSXH trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015 - 2020.

Trong những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH quận đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện các chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Nếu như năm 2015, có 1.831 hộ vay với tổng dự nợ là 110.408,32 triệu đồng, thì đến cuối năm 2019 có 3.031 hộ vay, với 232.284,24 triệu đồng, bình quân mỗi năm Ngân hàng giải quyết cho hơn 1.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, phát triển ngành nghề, buôn bán nhỏ, tạo việc làm có thu nhập, từng bước vươn lên cải thiện cuộc sống và thoát nghèo; hàng trăm lượt hộ gia đình học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để đi học tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề. Điển hình như hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hợp, ngụ tổ 1, khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, gia đình ông được vay từ nguồn vốn chính sách xã hội 30 triệu đồng để mở tiệm bánh xèo, do chí thú làm ăn, đến nay gia đình ông đã trả hết nợ vay cho Ngân hàng, có thu nhập ổn định và con cái được đến trường. Hay như hộ gia đình ông Đặng Văn Quận ở 35/6, khu phố 4, phường Hiệp Thành, nhờ đồng vốn tín dụng chính sách đã mở tổ hợp may ba lô, túi xách gia công, thu hút gần 10 lao động địa phương làm việc. Hộ chị Nguyễn Thị Thoan là hộ nghèo của phường Hiệp Thành, nhờ vay vốn tín dụng chính sách trồng 3.000m2 rau sạch, vươn lên thoát nghèo…

 

Nhân dân tham gia vay vốn tín dụng tại Ngân hàng Chính sách Xã hội quận

 

Ông Nguyễn Xuân Trúc - Giám đốc NHCSXH quận cho biết: Hàng năm, Phòng giao dịch NHCSXH quận và các Tổ giao dịch tại các phường đã chủ động tham mưu Cấp ủy Đảng, UBND lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt tín dụng CSXH trên địa bàn. Thường xuyên tổ chức quán triệt cho cán bộ, người lao động thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng; xây dựng nghị quyết cụ thể để thực hiện phong trào thi đua trong toàn chi nhánh, từ đó đã giúp chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, Mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, hộ nghèo và các đối tượng thụ hưởng, giúp cho tín dụng CSXH ngày càng có chất lượng và hiệu quả.

Đạt được kết quả như vậy là do tập thể Phòng giao dịch NHCSXH quận luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đồng thời tổ chức phát động hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động; động viên, biểu dương kịp thời các cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, sáng tạo, nhiều năm liền là đơn vị được công nhận danh hiệu tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua của thành phố. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chuyên môn, Phòng giao dịch NHCSXH Quận 12 tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ viên chức và người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, có đạo đức nghề nghiệp, chấp hành nghiêm quy trình nghiệp vụ, sát sao cơ sở, địa bàn phụ trách; thực hiện tốt hơn nữa chính sách tín dụng ở địa phương; đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Thanh Ngọc


Số lượt người xem: 953    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày