Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
8
0
2
8
Thông tin tuyên truyền 13 Tháng Chín 2022 11:00:00 SA

Dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử (ETC)

Theo Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 19/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng bắt đầu có hiệu lực từ 1/8/2022.

Việc dán thẻ định danh đối với phương tiện xe ô tô, nhằm phát huy tối đa hiệu quả hệ thống thu phí điện tử (ETC) theo đúng yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết số 62/2022/QH15 ngày 16/6/2022, góp phần giảm ùn tắc giao thông và minh bạch trong hoạt động thu phí, tiến tới xóa bỏ hình thức thu phí một dừng (thu phí bằng dùng tiền mặt). Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an khuyến cáo các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện phải hoàn thành dán thẻ ETC chậm nhất là ngày 31/7/2022 và tài khoản ETC phải duy trì số dư phù hợp nếu có nhu cầu tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc trong toàn quốc. Từ ngày 01/8/2022, các trạm thu phí sẽ dừng thu phí một dừng (dùng tiền mặt) và triển khai thu phí điện tử ETC.

Đối với xe ô tô không dán thẻ ETC và cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, để tạo sự thuận lợi cho những tổ chức, cá nhân có nhu cầu dán thẻ định danh, hệ thống VETC hỗ trợ dán tại: các trạm thu phí, các đại lý, các trung tâm đăng kiểm và dán thẻ thu phí tại nhà. Với việc VETC hỗ trợ khách hàng tự dán tại nhà, đây là hình thức tiện lợi nhất bởi khách có thể ở bất cứ đâu, chỉ cần điền thông tin cá nhân tại trang chủ của VETC theo yêu cầu. Nhân viên VETC sẽ gọi điện xác nhận ngay sau đó và gửi thẻ đến địa chỉ khách hàng đã cung cấp.

Từ ngày 01/8/2022, tất cả các tuyến cao tốc sẽ chính thức áp dụng thu phí không dừng ETC. Các tổ chức, cá nhân sở hữu phương tiện xe ô tô trên địa bàn Quận 12 cần nhanh chóng thực hiện dán thẻ định danh nhằm thực hiện đúng theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm hạn chế những trở ngại khi tham gia lưu thông sau này./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN


Số lượt người xem: 327    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày