Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
3
9
7
Thông tin tuyên truyền 31 Tháng Tám 2022 2:25:00 CH

Công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết: Quy định xử phạt khi để phát sinh ổ dịch

Hiện nay dịch sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng gia tăng về cả số lượng ca bệnh và số lượng bệnh nhân tử vong. Để kiểm soát dịch bệnh tốt, ngoài nỗ lực của ngành y tế còn cần đến ý thức tự giác của mỗi cá nhân, hộ gia đình. Trên thực tế, thời gian qua công tác phòng chống dịch của người dân còn khá lỏng lẻo, nhiều hộ gia đình tỏ ra thờ ơ, chủ quan, xem thường bệnh sốt xuất huyết chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch.

Để kiểm soát dịch bệnh, hạn chế số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết, Ủy ban nhân dân Quận yêu cầu các phường khi phát hiện lăng quăng trong phạm vi hộ gia đình phải hướng dẫn người dân biện pháp xử lý và yêu cầu ký cam kết loại trừ lăng quăng, nếu sau 2 lần vi phạm sẽ xử phạt vi phạm hành chính. Tăng cường giám sát và xử phạt hành chính mạnh tay để răn đe các các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng bệnh gây bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo Điều 6, Nghị định (117/2020/NĐ-CP) của Chính phủ có quy định về vi phạm các quy định về vệ sinh phòng bệnh truyền nhiễm, cụ thể:

Khoản 1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo đảm vệ sinh nơi ở, nơi công cộng, phương tiện giao thông, nơi chứa chất thải sinh hoạt để phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Khoản 2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo đảm vệ sinh nơi ở, nơi công cộng, phương tiện giao thông, nơi chứa chất thải sinh hoạt làm phát sinh, lây lan bệnh truyền nhiễm.

Để kiểm soát dịch bệnh, hạn chế số ca mắc, tử vong và tránh để dịch sốt xuất huyết bùng phát trên diện rộng, Ủy ban nhân dân Quận sẽ tăng cường giám sát và xử phạt các cá nhân, tổ chức không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch gây bùng phát dịch bệnh để răn đe.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không chỉ trông chờ vào riêng ngành y tế mà cần sự phối hợp đồng bộ với các lực lượng trong hệ thống chính trị địa phương, đặc biệt là huy động sự tham gia của toàn dân trên địa bàn quận./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN 

 


Số lượt người xem: 383    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày