Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
3
0
5
Thông tin tuyên truyền 10 Tháng Tám 2022 11:20:00 SA

Những điều cần biết để phòng chống bệnh Sốt xuất huyết

St xut huyết là mt bnh truyn nhim cp tính, bnh lây do mui vn đốt, truyn siêu vi trùng t người bnh sang người lành. Bnh xy ra quanh năm nhưng thường bùng phát thành dch ln vào mùa mưa, t tháng 4 đến tháng 11. Bnh xy ra mi la tui.

​ St xut huyết là bnh nguy him, chưa có thuc đặc tr, người b bnh st xut huyết thường gp nhng biến chng, như:

- Biến chng thoát huyết tương: Nếu không điu tr kp thi s gây thiếu máu và để li nhng di chng kéo dài, thm chí là nh hưởng sut đời.

- Biến chng gim tiu cu trong máu: Nếu tiu cu b gim đột ngt, các hin tượng chy máu bt thường như chy máu mũi, xut huyết dưới da, xut huyết ni tng s xy ra liên tc, không th dng li và khiến bnh nhân t vong do mt máu quá nhiu.

- Biến chng v mt: Biến chng này s khiến cho th lc b nh hưởng, gim sút và thm chí nếu nng s có th gây mù. Mc dù đâ là tình trng khá hiếm gp.

- Tràn dch màng phi: Nếu không được cp cu s khiến cho h thng hô hp ca cơ th b nh hưởng nghiêm trng và gây nguy him đến tính mng.

- Suy đa tng: suy tim, viêm tim, suy gan, suy thn, viêm não,...

- Xut huyết não: dn ti nhng hu qu, nh hưởng cc k nguy him và lâu dài như sc kho yếu đi, trí thông minh b gim sút, hôn mê sâu hay thm chí là t vong.

Qun 12 là mt trong nhng địa phương có nguy cơ bùng phát dch bnh và hin nay trên địa bàn các phường tình hình dch st xut huyết đang din biến phc tp; để ngăn chn dch bnh, đòi hi phi có s thng nht hành động ca c h thng chính tr Qun phường và s đồng lòng chung tay góp sc ca toàn dân, trong đó s tham gia phòng chng dch ca mi cá nhân trong mi gia đình mang tính cht quyết định.

​ Hin nay trên địa bàn phường chúng ta đã có 02 ca st xut huyết, nếu không kp thi dp dch, nhiu nguy cơ dch phát trin thành dch st xut huyết, gây nh hưởng không nh đến sc khe và tính mng ca người dân.

Để nhanh chóng dp dch, đề ngh mi gia đình chúng ta luôn nâng cao ý thc phòng, chng dch bnh st xut huyết, nghiêm túc thc hin các các khuyến cáo ca B Y tế:

- Đậy kín tt c các dng c cha nước để mui không vào đẻ trng.

- Hàng tun thc hin các bin pháp dit lăng quăng/b gy bng cách th cá vào dng c cha nước ln; thau ra dng c cha nước va và nh, lt úp các dng c có kh năng cha nước; thay nước bình hoa…

- Loi b các vt liu phế thi, các hc nước t nhiên không cho mui đẻ trng như chai, l, mnh chai, v da, lp/v xe cũ, hc tre, b lá…

- Ng màn, mc qun áo dài phòng mui đốt ngay c ban ngày.

- Tích cc phi hp vi ngành y tế trong các đợt phun hóa cht phòng, chng dch bnh bng cách m tt c các ca s, ca ra vào khi có đội xt thuc đến phun xt

Toàn dân thc hin tt khu hiu: “KHÔNG CÓ LĂNG QUĂNG – KHÔNG CÓ MUI – KHÔNG CÓ ST XUT HUYT”.

 


Số lượt người xem: 342    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày