Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
1
2
3
Tổng điều tra dân số 29 Tháng Ba 2019 8:00:00 SA

Sổ tay hướng dẫn công tác tuyên truyền tổng điều tra dân số

Ngày 26 tháng 6 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 772/QĐ-TTg về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đây là cuộc Tổng điều tra có quy mô rất lớn, liên quan đến từng người dân, phạm vi trải rộng trên cả nước, đối tượng và đơn vị điều tra nhiều, nội dung điều tra phức tạp, thời gian điều tra nhiều ngày. Cuộc Tổng điều tra cần huy động lực lượng lớn người lập bảng kê, điều tra viên, tổ trưởng, giám sát viên và Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp tham gia. Do vậy, công tác tuyên truyền Tổng điều tra cần được chú trọng ở tất cả các cấp, ngành, địa phương và địa bàn điều tra trên phạm vi cả nước.

Để tổ chức tốt cuộc Tổng điều tra, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp là phải làm tốt công tác tuyên truyền nhằm giúp các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra, từ đó huy động các nguồn lực hỗ trợ cho cuộc Tổng điều tra và động viên, khuyến khích các đối tượng điều tra thực hiện tốt nghĩa vụ; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho người lập bảng kê và điều tra viên theo quy định. Hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội về cuộc Tổng điều tra có ý nghĩa và vị trí quan trọng, góp phần vào thành công của cuộc Tổng điều tra trên phạm vi cả nước nói chung và tại từng địa phương nói riêng.

Để giúp Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp làm tốt công tác tuyên truyền trong cuộc Tổng điều tra, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở trung ương biên soạn cuốn “Sổ tay hướng dẫn công tác tuyên truyền Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019”.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở trung ương trân trọng cảm ơn Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam đã hỗ trợ kỹ thuật trong thực hiện biên soạn Sổ tay hướng dẫn công tác tuyên truyền Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

BAN CHỈ ĐẠO TỔNG ĐIỀU TRA TRUNG ƯƠNG

Xem chi tiết tại đây


Số lượt người xem: 1184    
Xem theo ngày Xem theo ngày