Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
0
3
7
3
Quản lý đô thị 04 Tháng Ba 2021 10:45:00 SA

Các biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm vào mùa nắng nóng

Hiện nay, thời tiết đang vào mùa nắng nóng, nhiều thiết bị điện ở ngoài trời phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao, dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn sự cố lưới điện, cháy nổ và tai nạn điện trong nhân dân. Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố cháy nổ, gây nguy hiểm cho con người và tài sản.

Vì thế, để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ gây sự cố gián đoạn cung cấp điện đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, Công ty Điện lực An Phú Đông khuyến cáo khách hàng một số biện pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như sau:

Đối với các hộ gia đình

 Khi thiết kế, lắp đặt hệ thống điện trong nhà, nên thuê đơn vị có chuyên môn thực hiện. Hệ thống dây dẫn điện phải đảm bảo an toàn, lưu ý việc đấu nối dây dẫn, lắp đặt thiết bị sử dụng điện phải đảm bảo kỹ thuật và an toàn, ngăn ngừa chạm chập dây gây cháy nổ, gây rò điện…

 Sử dụng thiết bị điện, dây dẫn điện trong nhà, cần chọn loại có chất lượng tốt, có vỏ bọc tốt, tiết diện dây dẫn điện phù hợp với công suất của thiết bị dùng điện. Hệ thống dây dẫn điện phải được lắp đặt gọn gàng, dễ quan sát và đấu nối qua thiết bị bảo vệ chống rò điện; không được dẫm đạp lên các dây dẫn, không để dây dẫn điện và các thiết bị sử dụng điện gần các vật tư dễ cháy, dễ bắt lửa.

 Thiết bị điện, dây dẫn điện trong nhà, phải thường xuyên được kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời khi phát hiện hư hỏng, mất an toàn. Các thiết bị điện (CB, công tắc, ổ cắm) cần thay thế sau 5 đến 10 năm sử dụng.

 Không tự ý câu, móc vào lưới điện công cộng để sử dụng điện khi chưa thỏa thuận với ngành điện. Không câu, móc không qua thiết bị đóng cắt.

 Không dùng thiết bị dùng điện sinh nhiệt (bàn ủi, bếp điện, thiết bị gia nhiệt, …) khi không có người lớn trông coi.

 Khi xảy ra cháy, nổ phải nhanh chóng ngắt nguồn điện bằng thiết bị đóng cắt, bảo vệ (CB) gần nhất, kế tiếp là ngắt CB tổng, sau đó báo cho mọi người xung quanh, báo cảnh sát PCCC, dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa. Nghiêm cấm dùng nước dập lửa khi chưa cắt điện, nên sử dụng các bình khí CO¬2, N2 hoặc bình bột để chữa cháy do chập điện.

Đối với doanh nghiệp sản xuất

 Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…) vào giờ cao điểm từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày.

 Đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị có hiệu suất cao và tiết kiệm điện như: Lắp đặt thêm các máy biến tần cho hệ thống máy nén, điều hòa công nghiệp, quạt gió, mô tơ có công suất lớn trong dây chuyền sản xuất.

 Lắp đặt thêm các thiết bị đo đếm điện năng tại các bộ phận, tổ đội sản xuất để kiểm soát lượng điện sử dụng.

 Ngoài các giải pháp trên, với cơ chế khuyến khích của Chính phủ hiện nay, khách hàng hộ gia đình và doanh nghiệp sản xuất có thể đầu tư lắp đặt thêm điện mặt trời mái nhà để sử dụng luôn nguồn điện mặt trời tại chỗ, tiết kiệm chi phí tiền điện, làm mát nhà xưởng và có thời gian hoàn vốn đầu tư tốt.

 Khi có nhu cầu hay thắc mắc về dịch vụ điện, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực TP.HCM theo số 1900 545454 để được hỗ trợ và xử lý nhanh chóng.

Công ty Điện lực An Phú Đông


Số lượt người xem: 735    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày