Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
7
8
1
5
Quản lý đô thị 12 Tháng Giêng 2023 3:45:00 CH

Xử lý dứt điểm 40/40 điểm kinh doanh mua bán tự phát và nhiều công trình vi phạm tồn đọng kéo dài

Chiều 11/01, UBND quận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quản lý đô thị và đầu tư xây dựng trên địa bàn Quận 12 năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Đậu An Phúc - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Minh Chánh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo báo cáo của UBND quận, trong năm 2022 thực hiện các chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy và Quận ủy 12, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, phường đã tập trung thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm qua đó đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, quận đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý 16 công trình không phép, 25 công trình sai phép, trung bình 0,12 vụ/ngày, giảm 47,83% so với cùng kỳ năm 2021; xử lý dứt điểm nhiều công trình vi phạm tồn đọng kéo dài; tiếp tục tăng cường triển khai phần mềm trực tuyến và tuyên truyền đến người dân thông qua trang thông tin điện tử quận, phần mềm Goffice, IURA… qua đó đã tiếp nhận 855 phản ánh từ người dân, đối với các phản ánh đúng, UBND quận chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý theo quy định; tiếp nhận và giải quyết 6.606 hồ sơ, 100% các hồ sơ được giải quyết đúng hẹn.

Trong công tác quản lý trật tự đô thị, các lực lượng liên ngành quận thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè, vệ sinh môi trường gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phối hợp giữa các Cụm phường trong việc xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, đặc biệt là các tuyến đường giáp ranh như: tuyến đường Lê Văn Khương, Nguyễn Ảnh Thủ, Dương Thị Mười, Nguyễn Thị Kiểu, khu vực giao lộ HT17 - HT18 - HT19 - HT22, khu vực chợ Giãn Dân, Tô Ký, đường song hành Quốc lộ 22, Nguyễn Thị Búp, TMT12, Quốc lộ 1, điểm mua bán tự phát Ngã ba Bầu, TTH07, Nguyễn Văn Quá, khu vực Ngã ba Đông Quang… Trong năm quận đã lập biên bản đối với 426 Quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với số tiền 324.900.000 đồng và tạm giữ nhiều tang vật. Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường đề kinh doanh mua bán cũng như các khu vực mua bán tự phát trên địa bàn 11 phường đã có những chuyển biến tích cực. Tính đến ngày 02/11/2022, quận đã xử lý dứt điểm 40 điểm kinh doanh mua bán tự phát và bàn giao về cho UBND các phường tiếp tục chốt chặn không để tái phát sinh vi phạm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Út ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Quản lý đô thị và đầu tư xây dựng trên địa bàn quận. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới các đơn vị cần quan tâm không để tái phát sinh các điểm rác lưu cữu, thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý ngay từ ban đầu các trường hợp vi phạm theo quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật dưới nhiều hình thức nhằm góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, đất đai.

 


 Các tập thể, cá nhân có thành tích được khen thưởng

Dịp này, UBND quận đã khen thưởng 14 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý xây dựng, công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự lòng lề đường, vỉa hè, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 12; khen thưởng 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý vi phạm đất đai trên địa bàn Quận 12 cùng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Quyết định số 6472/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND Quận 12 về ban hành đơn giá thu gom dịch vụ.

Bản tin quận (Thái Tám)


Số lượt người xem: 538    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày