Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
6
4
2
4
Mỗi ngày 01 tin tốt - Hình ảnh ấn tượng - Mỗi tuần 01 câu chuyện đẹp - Mỗi tháng 01 nhân vật truyền cảm hứng 20 Tháng Mười Một 2022 6:30:00 SA

Gặp gỡ giáo viên mầm non đạt giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp thành phố

 

Đó chính là thầy Lê Công Sự, sinh năm 1994, giáo viên Trường Mầm non Hoa Đào, Quận 12. Suốt 8 năm gắn bó với nghề, thầy Sự luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy, được học sinh và phụ huynh quý mến. Ngày 18/10, Sở GD&ĐT thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết khen thưởng giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố năm học 2021 - 2022, thầy Lê Công Sự vinh dự là giáo viên đạt giải Nhất hội thi năm nay với chủ đề “Xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Gặp thầy Sự tại lớp học, hình ảnh chúng tôi ghi nhận được ở thầy đó là sự nhiệt tình, yêu trẻ, tận tụy với công việc của một giáo viên mầm non. Thầy Sự chia sẻ, sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Củ Chi (TPHCM). Năm 2015 tốt nghiệp Khoa giáo dục mầm non của Trường Đại học Sài Gòn, sau đó thầy Sự đã thi đậu viên chức, nhận công tác tại Trường Mầm non 12 (Quận 3). Đến năm 2021 thầy Sự đã chuyển công tác về Trường Mầm non Hoa Đào, Quận 12. Hiện thầy Sự đang phụ trách dạy cho khoảng 35 bé lớp Lá của trường.

 

Thầy Sự hướng dẫn cho các bé trong giờ học

Khi hỏi cơ duyên đến với nghề “Cô nuôi dạy trẻ”, thầy Sự cho biết, trước đây, khi còn học cấp 3, thầy luôn ấp ủ dự định sẽ thi vào Trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Nhưng khi biết Sự đã rất thích trẻ con thì thầy cô và bạn bè trong trường đã khuyên bảo thi vào ngành mầm non. Và rồi thầy Sự đã gắn cuộc sống của mình với công việc nghề giáo, hằng ngày ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng, thầy còn dạy dỗ, cho trẻ chơi nhiều trò chơi tư duy, vận động giúp phát triển nhận thức, kỹ năng sống. Theo như chia sẻ của thầy Sự, mọi người vẫn nghĩ làm giáo viên mầm non thì cho trẻ ăn, ngủ, nghỉ và chơi đùa,... nhưng vì là giáo viên nam, thầy Sự cũng gặp không ít khó khăn trong công việc, tuy nhiên với tấm lòng yêu trẻ, hằng ngày thầy sẵn sàng làm hết mọi công việc từ buộc tóc, dỗ trẻ và dạy học, chăm sóc, lo từng bữa ăn đến giấc ngủ cho các “học sinh nhí”.

Cũng theo chia sẻ của thầy Sự, thực tế tại TPHCM, giáo viên nam ngành giáo dục mầm non trong ngành rất là ít, riêng Quận 12 cũng chỉ có mình thầy là dạy mầm non. Khi mới về công tác tại Trường Mầm non Hoa Đào, ban đầu phụ huynh cũng ngạc nhiên và không thích một giáo viên nam dạy con mình. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau mọi người đều hiểu và rất yêu quý thầy. Sau 2 tháng đứng lớp, các bé đã quấn quýt thầy rồi về kể với ba mẹ, dần dần phụ huynh có cái nhìn hoàn toàn khác, ba mẹ các con đã chủ động tiếp xúc trò chuyện vui vẻ với thầy, phụ huynh tin tưởng và rất vui khi giao con cho lớp thầy Sự.

Chị Nguyễn Thị Quý, phụ huynh của trẻ Nguyễn Quỳnh Chi đang là học sinh của lớp lá 4 thầy Lê Công Sự làm chủ nhiệm cho biết, đầu năm học, khi biết tin lớp con mình học giáo viên là thầy giáo, bản thân tôi khá ngạc nhiên. Nhưng sau đó, khi thấy con ngày nào đi học về cũng nhắc và kể về thầy Sự nên tôi và gia đình rất vui, yên tâm, và các phụ huynh khác cũng vậy, luôn tin tưởng và yêu mến thầy Sự. Thầy thực sự là một người rất tâm lý, yêu thương và hiểu trẻ.

Bên cạnh tình yêu thương trẻ, thầy Sự còn nghiên cứu, triển khai đổi mới phương pháp dạy học giúp học sinh phát triển tốt hơn khả năng tư duy và sáng tạo; đồng thời phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, kích thích sự tò mò và khám phá kiến thức của các con như tiết học “Khám phá khoa học vui” qua hoạt động cho học sinh làm thí nghiệm “Hạt tiêu chạy trốn”. Qua tiết học, các học sinh được chia sẻ ý tưởng của mình, được khám phá, được thực hành… được giáo viên chốt kiến thức bằng cách dễ hiểu nhất, giúp học sinh nhớ lâu kiến thức…

Nhận xét về giáo viên của mình, cô Nguyễn Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Đào cho biết, thầy Sự là người có năng lực chuyên môn và được đồng nghiệp đánh giá cao. Trong quá trình dạy học tại trường thầy luôn nhiệt tình và tận tâm với trẻ vì thế mà học sinh yêu quý và phụ huynh tin tưởng. Thầy luôn vận dụng các phần mềm, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy. Để kích thích trẻ ham thích đến lớp, Thầy đã tạo môi trường lớp học với những màu sắc sinh động và hình ảnh ngộ nghĩnh; đồ dùng đồ chơi được sắp xếp, trưng bày sinh động và phù hợp tạo điều kiện tốt nhất để trẻ học tập và phát huy các khả năng của mình.

Đối với nhiều người, hình tượng thầy giáo mầm non vẫn còn xa lạ lắm. Nhưng với thầy Sự thì luôn yêu thích công việc và làm việc bằng cả trái tim của mình. Kết thúc mỗi ngày học, được nhìn thấy các bé về nhà an toàn trong vòng tay bố mẹ cũng là lúc thầy kết thúc một ngày làm việc của mình. “Với tôi, được chăm sóc, dạy bảo các bé và được chúng yêu thương chính là phần thưởng lớn nhất của một người thầy. Khi bản thân tôi quyết định đến với nghề của mình thì nhiều người thân, bạn bè có chút bất ngờ. Tuy nhiên, tôi không hối hận. Và ở thời điểm hiện tại, nếu được chọn lại tôi vẫn chọn trở thành giáo viên mầm non”, đây là lời thầy Sự bộc bạch.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 392    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày