Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
7
0
8
Kinh tế - Xã hội 25 Tháng Hai 2023 5:30:00 CH

Tiếp xúc, trao đổi giữa lãnh đạo Quận ủy - UBND quận với các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn quận

Chiều 23/02, Quận ủy - UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, trao đổi giữa lãnh đạo Quận ủy - UBND quận với các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn quận.

 

 Đồng chí Nguyễn Minh Chánh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Hiện nay trên địa bàn quận có 15 hợp tác xã (HTX), 6 tổ hợp tác (THT) và 01 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động. Trong đó có 9 HTX vận tải, 2 HTX nông nghiệp, 1 HTX môi trường, 3 HTX thương mại, dịch vụ, tổng số thành viên của HTX là 987 thành viên; có 5 THT trồng hoa kiểng, cây kiểng, 1 THT trồng rau sạch, tổng số thành viên THT là 44 thành viên. Trong thời gian qua, các HTX, THT trên địa bàn quận nghiên cứu, đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất, đầu tư thêm phương tiện, thiết bị để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Tại Hội nghị, đã có 12 lượt ý kiến phát biểu của đại diện các HTX, tổ hợp tác gửi đến lãnh đạo quận, nội dung xoay quanh các chế độ, chính sách hỗ trợ về vốn, chính sách thuế, thủ tục xin sử dụng đất, công tác hỗ trợ liên kết kinh doanh… Các ý kiến đã được đại diện các ban, ngành chuyên môn quận trả lời và ghi nhận tại Hội nghị.

 


 Toàn cảnh hội nghị  

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Chánh - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận khẳng định, kinh tế hợp tác, hợp tác xã là một bộ phận không thể thiếu trong nền kinh tế nước ta, có vai trò và đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng đã trực tiếp trả lời các ý kiến của đại diện các HTX, THT tại Hội nghị, đối với các kiến nghị chưa được giải quyết, đồng chí đã chỉ đạo các ban, ngành quận ghi nhận và có văn bản hướng dẫn, giải quyết đến các hợp tác xã, tổ hợp tác trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Bản tin quận (AT)


Số lượt người xem: 343    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày