Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
3
8
2
8
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh 15 Tháng Mười Hai 2022 1:35:00 CH

Tọa đàm kinh nghiệm, cách làm về xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị

Sáng 14/12, Quận ủy Quận 12 đã tổ chức Tọa đàm kinh nghiệm, cách làm về xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đến dự có Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang - Phó Giám đốc Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Lâm Hữu Đức - Trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy; đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; các đồng chí là Quận ủy viên; đại diện các chi, đảng bộ trực thuộc Quận ủy.

 

 Đồng chí Trần Hoàng Danh - Bí thư Quận ủy phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo đề dẫn của Quận ủy Quận 12, trong thời gian qua, để triển khai thực hiện hiệu quả xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Quận, Quận ủy đã ban hành 11 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn thực hiện, từ khi Bộ Chính trị ban hành Kết luận 01-KL/TW, thực hiện chủ đề năm gắn với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Ban hành Kế hoạch 140-KH/QU ngày 08 tháng 9 năm 2022 về triển khai thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 - 2025. Quận ủy đã chú trọng công tác giáo dục lịch sử truyền thống địa phương gắn với tuyên truyền về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thanh thiếu nhi. UBND Quận quan tâm thực hiện việc giáo dục thể chất trong học đường và phát triển phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong Nhân dân, đầu tư mảng xanh, trang bị một số dụng cụ tập luyện thể thao ngoài trời ở xung quanh trụ sở để người dân luyện tập hằng ngày, xây dựng công viên văn hóa thể thao. Ngành giáo dục quận đưa tuyên truyền Lịch sử Đảng bộ gắn với cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh qua hình thức chương trình ngoại khóa tại các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Quận, hội thi trực tuyến, viết bài cảm nhận, xây dựng tiểu phẩm, hoạt cảnh truyền thống, rung chuông vàng... đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: tuyên truyền miệng, báo cáo chuyên đề, thông tin trên các phương tiên thông tin truyền thông của Quận, phường, các trang tin điện tử, facebook, facebook fanpage... đã chuyển tải nội dung mục đích ý nghĩa của việc xây dựng hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Quận, Đảng bộ, chi bộ cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan qua các pano, khẩu hiệu ở các trụ sở hành chính, khu dân cư đông người, kể những mẫu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các buổi chào cờ đầu tuần, trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chi bộ chuyên đề, sinh hoạt đoàn hội, tổ chức chiếu phim tư liệu, triễn lãm hình ảnh về cuộc đời sự nghiệp, quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu biểu diễn các tác phẩm ca ngợi Bác...; phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động gắn với học tập và làm theo Bác (như Dân vận khéo, phong trào 365 ngày thi đua Kỷ niệm 25 năm thành lập Quận, trồng cây nhớ Bác). Qua đó, nhiều đơn vị đã năng động sáng tạo trong tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và có nhiều cách làm hiệu quả từng bước xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Quận, thể hiện tình cảm sâu sắc kính trọng của cán bộ đảng viên, đoàn viên các đoàn thể Quận, mong muốn được thể hiện tình cảm thiêng liêng, khẳng định tấm lòng son sắt đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, để không gian văn hóa Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Quận 12.

 

 Các đại biểu báo cáo tham luận, ý kiến thảo luận tại hội nghị

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã nghe các báo cáo tham luận, các ý kiến thảo luận xoay quanh các mô hình kết quả thực hiện xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với các nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp để đưa nội dung xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị mỗi cấp ủy, cơ quan, đơn vị hơn nữa trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy cho rằng việc xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một quá trình lâu dài, và thực hiện theo từng giai đoạn, để dần thấm sâu vào nhận thức, mỗi cán bộ, đảng viên và từng tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội cần quan tâm thực hiện phải đảm bảo song song ở 02 nội dung gồm xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh vật thể và phi vật thể. Mỗi tổ chức cơ sở Đảng phải thật sự là một không gian văn hóa Hồ Chí Minh thu nhỏ; mỗi cán bộ, đảng viên phải là hình ảnh cụ thể nhất, minh chứng cho sự truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp. Ngoài những chuẩn mực chung của người cán bộ, đảng viên thì mỗi người trên cương vị công tác của mình, mỗi việc làm và hành động trong công việc và cuộc sống cũng phải tiêu biểu cho việc thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Văn hóa ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức để tạo chuyển biến tích cực trong từng cơ quan đơn vị, trở thành văn hóa chính trị của mỗi tổ chức Đảng. Để cụ thể hóa những yêu cầu đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Quận 12 phải không ngừng hoàn thiện bản thân tích cực tu dưỡng đạo đức cách mạng rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân; gần gũi gắn bó với Nhân dân; tôn trọng lắng nghe và giải quyết các bức xúc kiến nghị của Nhân dân. Tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong cả hệ thống chính trị và toàn quân, toàn dân, để chung sức, đồng lòng kiến tạo “không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 301    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày