Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
4
7
7
Hoạt động chính quyền 28 Tháng Bảy 2019 8:10:00 SA

Tập huấn sơ đồ tư duy và tư duy đột phá cho cán bộ chủ chốt quận, phường

Trong 2 ngày 25, 26/7, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, UBND quận đã tổ chức lớp sơ đồ tư duy và tư duy đột phá năm 2019 cho các cán bộ chủ chốt quận, phường.

Quang cảnh lớp tập huấn

Theo đó, chương trình học có 2 phần chính gồm: Lập sơ đồ tư duy - Mindmap (nhằm phát triển ý tưởng hệ thống, cấu trúc hóa và toàn cục, trực quan, giúp tăng khả năng ghi nhớ và đặc biệt liên kết thông tin; phát triển các ý tưởng then chốt để xử lý vấn đề hiệu quả; thúc đẩy sự sáng tạo tư duy) và Tư duy đột phá (tạo sự nhận thức và sự hiểu biết về những giới hạn của phương pháp tư duy truyền thống, các nguyên lý và quy trình của phương pháp tư duy mới, truyền cảm hứng cho người học về nhu cầu và khả năng áp dụng các khái niệm và công cụ, ít nhất là theo từng tình huống hoặc nguyên lý thực tế). Lớp học do Chuyên gia Lưu Nhật Huy - Giám đốc điều hành Viện IMT - tư vấn lĩnh vực vận hành xuất sắc làm báo cáo viên. Qua đó giúp cán bộ chủ chốt quận, phường nâng cao năng lực quản lý, trang bị những kỹ năng cần thiết trong điều hành và thực thi công vụ, đồng thời có điều kiện để trao đổi kinh nghiệm thực tế và phản ánh những khó khăn, tồn tại trong công tác lãnh đạo, quản lý của mình tại cơ sở, nhằm tìm ra hướng giải quyết, xử lý tình huống, công việc thích hợp và hiệu quả.

Được biết, đây là lớp thứ 2 được UBND quận tổ chức, lớp thứ 3 sẽ học vào 2 ngày 6, 07/8/2019.

Quốc Khoa

= Kinh tế - Xã hội

Lãnh đạo quận đối thoại với các doanh nghiệp lần 2 năm 2019

Chiều 25/7, UBND quận đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với các doanh nghiệp trên địa bàn quận lần 2 năm 2019.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị đối thoại

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, triển khai một số quy định về hỗ trợ doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực ngân hàng; nội dung cơ bản Chỉ thị 10 ngày 18/01/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; các thông tin về tình hình hội nhập quốc tế hiện nay. Tiếp đến đã có nhiều lượt ý kiến của đại diện các doanh nghiệp gửi đến các cơ quan chức năng quận, các ý kiến xoay quanh các lĩnh vực như thuế, bảo hiểm xã hội, cách tính Bảo hiểm xã hội đối với các trường hợp chuyển công tác, các chính sách ưu đãi, tiến trình thực hiện hóa đơn điện tử, số hóa dữ liệu và hướng đến BHXH - BHYT điện tử vào năm 2020… Đại diện các cơ quan chức năng quận cũng đã giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp trong thẩm quyền của mình, thông tin những chủ trương chính sách của quận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; riêng những kiến nghị khác UBND quận sẽ tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Phan Minh

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 tại phường Tân Chánh Hiệp

Ngày 22/7, Đảng ủy phường đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Đông đảo đảng viên của phường tham gia hội nghị sơ kết

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy phường đã chỉ đạo UBND và UB.MTTQ VN phường tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo kế hoạch phân loại chất thải rắn tại nguồn năm 2019; vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” được trên 346 triệu đồng, Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” được trên 79 triệu đồng; chăm lo hội viên Hội Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự với 494 suất, số tiền trên 79 triệu đồng; tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” với 260 phần quà, số tiền trên 58 triệu đồng; hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, với 19 thanh niên, đạt 100%, trong đó có 1 đảng viên…

Bên cạnh đó, Đảng ủy phường sẽ tập trung tiếp tục công tác xây dựng Đảng; tăng cường công tác quản lý đảng viên; lãnh đạo đảm bảo giữ vững an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục kéo giảm phạm pháp hình sự và chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội”...

Nguyên Thư

Thạnh Lộc: Lễ phát thưởng cho con em trên địa bàn phường đạt thành tích học sinh giỏi trong học tập

Sáng 27/7, UBND phường đã tổ chức Lễ phát thưởng cho con em trên địa bàn phường đạt thành tích học sinh giỏi trong học tập.

Ban tổ chức trao học bổng cho cc em học sinh

Theo đó, phường đã khen thưởng cho 1.949 em họcsinh giỏi. Trong đó có 14 em đạt danh hiệu giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố; 18 em giỏi toàn cấp THPT; 37 em giỏi toàn cấp THCS và 1.880 em giỏi năm học 2018 - 2019, tổng kinh phí gần 114 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên, khuyến khích tinh thần phấn đấu học tập đối với tất cả học sinh ở tổ dân phố, khu phố, từng bước xây dựng xã hội học tập ở cơ sở.

Minh Nhật


Số lượt người xem: 817    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày