Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
6
9
1
9
Hoạt động chính quyền 27 Tháng Mười 2022 4:30:00 CH

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân lần 2 năm 2022

Sáng 27/10, UBND Quận 12 đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND quận với Nhân dân lần 2 năm 2022 về công tác thu giá dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

 

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, ông Phan Phương Bình - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 12 đã thông qua báo cáo tóm tắt về công tác thu giá dịch vụ vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn quận. Theo đó, tổng khối lượng rác trung bình trên địa bàn quận hiện nay là khoảng 468 tấn/ngày; Quận 12 hiện nay 73 đơn vị có pháp nhân (gồm 70 doanh nghiệp và 03 hợp tác xã) đang tổ chức thu gom rác từ nguồn thải và vận chuyển đến các trạm trung chuyển; có 03 trạm trung chuyển đang hoạt động bao gồm Trạm ép rác kín An Phú Đông (phường An Phú Đông) với công suất tiếp nhận rác 200 tấn/ngày; Trạm rác Tân Thới Hiệp (phường Tân Thới Hiệp) với công suất tiếp nhận rác 60 tấn/ngày; Bô rác tạm Hiệp Thành (phường Hiệp Thành) với công suất tiếp nhận rác 220 tấn/ngày. Căn cứ các quyết định của UBND thành phố, ngày 31/12/2021, UBND quận đã ban hành Quyết định số 6472/QĐ-UBND về việc ban hành đơn giá cụ thể dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn Quận 12 năm 2022, bao gồm giá dịch vụ thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn bằng cơ giới là 166 đồng/kg và giá dịch vụ thu vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt là 90,4 đồng/kg.

Có 13 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị và 15 câu hỏi bằng văn bản xoay quanh một số vấn đề như: giá thu gom, vận chuyển rác thải rắn sinh hoạt; biện pháp xử lý rác thải cồng kềnh và giá cả như thế nào; cần nâng cao chất lượng đội hình thu gom rác chuyên nghiệp và thái độ ứng xử văn minh hơn; việc ban hành văn bản triển khai giá dịch vụ thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt còn chậm, dẫn đến việc phải truy thu lại giá vận chuyển từ đầu năm và có một số trường hợp bán nhà đi nơi khác, người mới về ở cũng phải đóng tiền truy thu của 06 tháng đầu năm, nên người dân không đồng tình; cần có hợp đồng thu gom rác giữa đơn vị thu gom và người dân để có sự đồng nhất...

 

Người dân phát biểu các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

Các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo quận, các phòng ban có liên quan trả lời thỏa đáng. Riêng những ý kiến chưa được giải quyết tại hội nghị cũng đã được ghi nhận đầy đủ và làm việc để trả lời cụ thể đến người dân sau.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Đức thay mặt lãnh đạo quận cảm ơn những ý kiến của người dân; đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan ban ngành quận, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác nơi công cộng; trang bị kiến thức cho người dân hiểu về chủ trương, giá dịch vụ thu gom và vận chuyển rác thải rắn sinh hoạt; các cơ quan ban ngành, khu phố tiếp tục tham gia giám sát việc thực hiện thu gom rác của các công ty các hợp tác xã trên địa bàn.

Bản tin quận

 


Số lượt người xem: 583    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày