Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
6
8
6
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 26 Tháng Mười 2018 3:15:00 CH

Các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

* Ngày 16/10, tại Khu du lịch Thác Giang Điền (Đồng Nai), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018) và 08 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2018).

Ban tổ chức biểu dương các Chi hội chủ động tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Tiếp nối truyền thống đó, những nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý; nữ sinh viên, công nhân, nông dân, doanh nhân, trí thức quận đã và đang là lực lượng nòng cốt tham gia thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; đồng thời gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của Hội, góp phần tích cực vào sự phát triển của quận nhà. Song song đó, trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ quận sẽ tiếp tục quan tâm, coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật và về giới cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp hội, đa dạng hóa hình thức tập hợp thu hút hội viên, quan tâm đến tất cả đối tượng phụ nữ, coi đây là nhiệm vụ chiến lược quan trọng trong giai đoạn phát triển mới.

Dịp này, Quận hội đã biểu dương, khen thưởng 26 chi hội tiêu biểu thực hiện tốt mô hình “Chi hội chủ động” giai đoạn 2008 - 2018.

* Chiều 18/10, gần 300 cán bộ Công đoàn và nữ công nhân lao động tiêu biểu trên địa bàn quận đã cùng nhau họp mặt tại Liên đoàn Lao động quận.

Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề

Đây là những cán bộ, nữ công nhân tiêu biểu, xuất sắc đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc, với nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, họ còn là những điển hình trong hoạt động công đoàn trực tiếp tham mưu cho đơn vị về công tác vận động nữ công nhân, viên chức - lao động trong tình hình mới, ra sức thi đua và xây dựng các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”… đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia.

Dịp này, LĐLĐ quận cũng đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về gia đình với chủ đề " Vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc" và phối hợp với Trung tâm dinh dưỡng tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc, tặng quà cho các chị nhằm hưởng ứng tuần lễ dinh dưỡng và phát triển với chủ đề "Thực hiện dinh dưỡng ngay hôm nay giúp cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống ngày mai".

* Sáng 18/10, Trung tâm Văn hóa quận cũng đã tổ chức Họp mặt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể chị em phụ nữ nhân Ngày phụ nữ Việt Nam, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp của chị em phụ nữ trong quá trình công tác tại đơn vị, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội quận nhà. Hoạt động là dịp giao lưu, thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó giữa chị em phụ nữ trong đơn vị, qua đó học hỏi, giúp đỡ nhau trong công tác, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, hạnh phúc.

Dịp này, BCH Công đoàn cũng đã có những bó hoa tươi thắm cùng quà gửi đến các chị em phụ nữ.

Anh Thư - Thái Tám


Số lượt người xem: 1444    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày