Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
5
4
2
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 11 Tháng Hai 2023 3:10:00 CH

Hội nghị trực tuyến chuyên đề “Nâng cao đạo đức công vụ và công tác vận động quần chúng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Tại điểm cầu Quận ủy Quận 12 có 13 điểm cầu trực tuyến với 451 cán bộ chủ chốt Quận phường tham dự.

Tại hội nghị, GS.TS. Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, báo cáo chuyên đề “Nâng cao đạo đức công vụ và công tác vận động quần chúng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. GS.TS. Hoàng Chí Bảo bày tỏ cảm xúc đặc biệt với TPHCM - TP mang tên Bác, nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước khi Người 21 tuổi. Hiện TPHCM đang triển khai xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

 


Từ những câu chuyện về Bác Hồ xoay quanh chuyên đề “Nâng cao đạo đức công vụ và công tác vận động quần chúng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, GS.TS. Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, quan chức phải là công chức mẫu mực. Quan chức là người có quyền hành được sự ủy thác của nhân dân, của Nhà nước càng phải nêu gương. Sinh thời, Bác Hồ có nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Theo GS.TS. Hoàng Chí Bảo, đã là công chức, nhất là quan chức, người đứng đầu phải thực hiện cho được điều Bác căn dặn là giỏi chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, tận tụy, mẫn cán để xứng đáng là công bộc, đầy tớ của nhân dân. GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã trao đổi về việc công chức ngoài chuyên môn, có kỷ luật công vụ; ngoài đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ra sức chống quan liêu, tham nhũng thì phải hết sức quan tâm đến công tác dân vận, tức vận động quần chúng cho đúng và khéo.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác dân vận, GS.TS. Hoàng Chí Bảo nhắc lại lời dạy của Bác đối với cán bộ làm công tác dân vận là phải “thật thà nhúng tay vào việc”, “cần phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”… trở thành những phẩm chất, tác phong không thể thiếu đối với mỗi cán bộ dân vận. Có làm tốt công tác dân vận thì mới có thể thực hành dân chủ, mới chống được quan liêu, tham nhũng, dựa vào dân để xây dựng Đảng. Là công chức Nhà nước thì càng phải làm dân vận, vì đó là chìa khóa chống quan liêu, tham nhũng.

GS.TS. Hoàng Chí Bảo nhắc lại những điều Bác Hồ đã từng tổng kết và cho rằng đây là những điều công chức bây giờ rất cần, đó là “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Muốn vậy phải đồng tâm, đoàn kết, tín tâm và quyết tâm. Từ đó, tạo đồng thuận, đồng tâm, nhất trí, muôn người như một thì khó mấy cũng vượt qua. TPHCM đã có bài học quý báu trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Từ thực tiễn đúc kết ra những bài học kinh nghiệm, chúng ta cần vận dụng cho tốt để xứng đáng với tấm lòng của Đảng của dân với TP, xứng đáng với lời dạy của Bác.

GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã kể lại nhiều câu chuyện xúc động trong những ngày cuối cùng của Bác, trong đó, Bác đã dành cho đồng bào miền Nam những tình cảm rất đặc biệt. Đồng chí Hoàng Chí Bảo chia sẻ: “Chúng ta thầm nhắc nhau từ trái tim mình “yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”, thì nhất định học và làm theo Bác tốt nhất”. Đồng chí tin tưởng, TPHCM tiên phong, đi đầu, xứng đáng với tất cả những điều đất nước kỳ vọng, trong thực hiện xuất sắc chủ đề của TP năm 2023: “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội”.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê trân trọng cảm ơn GS.TS. Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt sâu sắc chuyên đề “Nâng cao đạo đức công vụ và công tác vận động quần chúng nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí cho biết, sắp tới Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023: “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam, trong việc xây dựng, hình thành và phát triển không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM”.

Nguồn: Trang An Phú Đông Vườn Cau Đỏ


Số lượt người xem: 293    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày