Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
7
0
2
Hoạt động chính quyền 27 Tháng Chín 2018 8:45:00 SA

Hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát

Sáng 20/9, tại Hội trường, Viện kiểm sát Nhân dân quận đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Ông Nguyễn Văn Đức - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 12

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo đó, trong thời gian qua, công tác kiểm sát thi hành án được chủ động thực hiện thường xuyên, nắm bắt kịp thời tình hình chấp hành pháp luật, qua đó đã phát hiện những vi phạm, làm rõ trách nhiệm và tìm ra những giải pháp khắc phục, góp phần cho việc đẩy nhanh tiến độ giải quyết án. Tính từ 01/12/2015 đến 31/7/2018, Viện kiểm sát Nhân dân quận đã kiểm sát 11.783 việc thi hành án, tham gia kiểm sát cưỡng chế, kê biên, xử lý tài sản thi hành án nói chung là 113 trường hợp, trong đó kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên xử lý tài sản là đất đai, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất là 72 trường hợp, chiếm tỷ lệ 63,7%. Tiếp đến, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận của Chi Cục thi hành án dân sự và Tòa án Nhân dân Quận 12, tham luận của Viện kiểm sát huyện Củ Chi và quận Gò Vấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Đức - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận đã biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua; trong thời gian tới cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; công tác phối hợp giữa các đơn vị và đặc biệt xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của mình để phục vụ tốt cho người dân.

TT


Số lượt người xem: 1466    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày