Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
8
5
5
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 02 Tháng Ba 2020 10:00:00 SA

Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12: Chi bộ điển hình học tập và làm theo lời Bác

Những năm qua, Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 đã có nhiều việc làm thiết thực, sáng tạo và làm theo lời Bác tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và việc làm trong đảng viên, công chức, người lao động thuộc đơn vị.

Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 có 33 đảng viên/85 công chức và người lao động. Với chức năng, nhiệm vụ thường xuyên làm việc, tiếp xúc trực tiếp với người dân, đơn vị này luôn xác định việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng và là mục tiêu không ngừng phấn đấu của mỗi đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận kết nạp đảng viên mới

Để thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 luôn quán triệt, triển khai nội dung học tập và làm theo lời Bác đến 100% công chức, viên chức và người lao động, chủ động lồng ghép việc học tập với công tác chuyên môn, xây dựng Đảng và hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Năm 2019, với chủ đề học tập “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi ủy Chi bộ đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện. Theo đó, Chi bộ đã tổ chức các buổi họp theo định kỳ nhằm triển khai kịp thời các kế hoạch; tổ chức phân công mỗi thứ 2 hàng tuần 1 đảng viên đọc một mẫu truyện về tấm gương đạo đức của Bác cho tất cả thành viên của đơn vị nghe, từ mẫu truyện đó đưa ra nhận xét về bản thân, cơ quan nhằm thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác gắn liền với công tác chuyên môn. Chi bộ luôn quan tâm đến Nhân dân, đề cao vai trò phục vụ Nhân dân, công khai minh bạch tình hình giải quyết các hồ sơ cho Nhân dân, nhắn tin thông báo cho người dân khi hồ sơ đã có kết quả; luôn giữ tác phong gần gũi, thái độ tiếp dân ân cần, nhỏ nhẹ, chính vì vậy, công việc trở nên thuận lợi hơn, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho Nhân dân. Mỗi năm, cấp ủy đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát về thực hiện Chỉ thị 05; thường xuyên kiểm tra đôn đốc tại đơn vị như việc kiểm tra thu chi đảng phí, kiểm tra về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kịp thời biểu dương khen thưởng tại đơn vị. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giúp đảng viên đi sâu vào công việc, các buổi học tập được thực hiện thường xuyên liên tục đã tạo nên những chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, có ý thức tự giác, có ý thức tổ chức kỷ luật và phục tùng mọi sự phân công của tổ chức. Cụ thể, tại đơn vị, công tác chuyển liên thông thuế (giấy và điện tử) trong năm 2018-2019 giải quyết được 50.763 hồ sơ các dạng liên quan đến nghĩa vụ tài chính, đạt 100% công việc thực hiện, giảm bớt thời gian đi lại của người dân; thực hiện tốt công tác liên thông thuế điện tử đối với các dạng hồ sơ: cấp Giấy chứng nhận (GCN) dự án, cấp lại GCN, cấp đổi GCN, cấp GCN do hợp thửa, đăng ký chuyển quyền có cấp mới GCN và dạng hồ sơ đăng ký chuyển quyền cập nhật, không cấp mới GCN. Ngoài ra, đơn vị cũng đã thành lập tổ Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế 01 cửa tại UBND Quận 12, đồng thời tổ chức Tiếp nhận và trả kết quả đối với loại hồ sơ Giao dịch đảm bảo tại Chi nhánh rút ngắn thời gian giải quyết từ 03 ngày xuống còn 01 ngày; giải quyết khối lượng hồ sơ hành chính rất lớn như: năm 2016: 51.330/ hồ sơ; năm 2017: 58.431/ hồ sơ, năm 2018: 62.162/ hồ sơ; tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận phần mềm một cửa đất đai và luân chuyển hồ sơ về trạng thái phần phần mềm Vilis. Được những kết quả như trên, đã cho thấy sự đoàn kết và quyết tâm của Chi bộ giúp Chi bộ ngày càng vững mạnh.

Chính những nỗ lực và đóng góp trên, Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 đã được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng giấy khen “Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019”; giấy khen Chi bộ có thành tích tốt trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn năm 2018 - 2019; giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ Quận 12 tặng vì đã “thực hiện tốt công tác tuyên giáo năm 2017 và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Chi bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 12 chính là tấm gương sáng cho các chi bộ khác học tập, là chi bộ điển hình trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 934    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày