Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
8
3
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 20 Tháng Năm 2014 3:50:00 CH

Tấm gương tiêu biểu làm theo gương Bác giữa đời thường - bình dị nhưng đầy cao quý

 
Anh Thành vẫn hàng ngày thu lượm đinh từ dụng cụ tự chết của mình
        Đã gần 20 năm qua, cứ mỗi buổi sáng những người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Bình Phước đến ngã Tư Ga và ngược lại, hay bắt gặp người đàn ông cao lớn có nước da ngăm đen với gương mặt phúc hậu bất chấp dòng xe cộ có khi ra đến giữa làn đường xe 2 bánh để miệt mài nhặt từng mảnh sắt hình tứ giác với các cạnh nhọn hoắt mà bọn bất lương đã rải xuống đường để “bẫy” những người tham gia giao thông.
 
        Người đàn ông ấy là anh Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1960, thường trú tại số 6, tổ 37, khu phố 5 phường An Phú Đông (thường được mọi người gọi với cái tên dân dã là Bảy Tẹc), với công việc thường ngày là chạy xe ôm để kiếm sống và nuôi gia đình.
 
        Đến nhà anh Thành ở con hẻm sau Quốc lộ 1A, được tận mắt nhìn thấy gần 20 kg đinh hình tứ giác do “đinh tặc” rải trên Quốc lộ 1A mà anh đã gom góp sau mỗi lần nhặt mang về và giữ lại mới thấy thời gian và công sức của anh bỏ ra cho công việc này nhiều biết chừng nào.
 
        Hỏi anh Thành vì sao làm công việc nguy hiểm và mất nhiều công sức thời gian mà lại không có thu nhập nhưng anh vẫn làm. Anh trả lời đơn giản “do có lần tận mắt chứng kiến cảnh một phụ huynh chở học sinh đi học bị dính “bẫy” của bọn rải đinh gây nguy hiểm và làm em học sinh bị trễ học, lần khác một chị cán “bẫy” té nhào xuống đường may mà không có xe tải chạy tới. Thương mọi người nên tôi làm vậy thôi”.
 
        Thời gian qua, Ban chấp hành Đoàn phường, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân phường cũng đã nhiều lần ra quân lúc cao điểm nhưng không thể làm thường xuyên được. Công an phường cũng đã có nhiều biện pháp nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để vấn nạn “đinh tặc”. Do muốn thu lợi bất chính không màng đến sự an nguy tính mạng của người dân nên “đinh tặc” vẫn lén rải đinh để hại người đi đường bất kể là người già hay phụ nữ chở trẻ em… Giữa lúc mọi người đang lo lắng với vấn nạn trên thì có tấm gương cao quý của anh Thành không bàng quan với những việc xung quanh, đã nêu cao trách nhiệm với cộng đồng. Việc làm trên thực sự là một tấm gương tiêu biểu về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh rất đáng để chúng ta trân trọng quý mến. Việc làm theo gương Bác không phải làm những gì lớn lao quá sức mà chỉ là những việc bình thường hàng ngày như anh Thành là đã thực sự làm theo gương Bác. Tấm gương anh Thành đáng cho mọi người học tập và nhân rộng trong toàn quận.
 
NGUYỄN VĂN CẢNH(BT)
 

Số lượt người xem: 2883    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày