Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
7
0
1
Chuyển đổi số 05 Tháng Năm 2021 7:45:00 SA

Cán bộ chiến sỹ Công an Quận 12 tận tâm hướng dẫn, phục vụ Nhân dân cấp “Căn cước công dân gắn chíp điện tử”

Để việc cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử đối với người dân trong độ tuổi và các trường hợp cần chuyển đổi sang CCCD được thực hiện đảm bảo tiến độ, nhiều đơn vị Công an cấp quận thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện cả ngày lẫn đêm. Trong đó, Công an Quận 12 cũng không phải ngoại lệ.

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Công an quận

thực hiện cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân

Để đạt được chất lượng cao nhất, tiến độ nhanh nhất trong công tác cấp thẻ CCCD, Công an Quận 12 đã huy động lực lượng và trang bị phương tiện tham gia thực hiện với khung giờ làm việc từ 05 giờ sáng đến 24 giờ đêm, từ thứ Hai đến Chủ nhật, tuy nhiên cường độ làm việc của đội ngũ cán bộ chiến sỹ ở đây vẫn liên tục, căng thẳng và ít có thời gian nghỉ ngơi..., gần 2 giờ sáng, đơn vị còn sáng đèn, màn hình máy tính vẫn mở, cán bộ vẫn chăm chú nhập dữ liệu cấp CCCD cho người dân là những hình ảnh thường xuyên được nhìn thấy tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Công an Quận 12 suốt hơn 2 tháng qua.

Cũng thời gian này, để tập trung cho hai Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và “Sản xuất, quản lý và cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử” cho Nhân dân, nhiều cán bộ, chiến sĩ phải tạm gác chuyện gia đình để ngày đêm cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Trực tiếp quan sát đội ngũ cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ theo một quy trình, vô cùng chuyên nghiệp và khẩn trương nhưng không kém phần nhẹ nhàng, uyển chuyển, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục theo trình tự…, mới thấy rõ được sự tận tâm, tận tụy, hết lòng vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

Việc cấp CCCD được thực hiện theo đúng quy trình khoa học và chặt chẽ, từ khâu tiếp nhận, người dân khi đến đăng ký làm CCCD có gắn chíp điện tử sẽ được cán bộ đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và nhận số thứ tự, sau đó đến quầy tiếp nhận nộp sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc CCCD mã vạch để rà soát, cập nhật thông tin, tiếp đến cán bộ sẽ hướng dẫn người dân đến khu vực chụp ảnh và thu thập vân tay, sau cùng người dân kiểm tra lại tất cả thông tin đã được thu nhận, ký xác nhận nếu có sự thay đổi thông tin, nộp lệ phí theo quy định và nhận lại sổ hộ khẩu, Chứng minh nhân dân hoặc CCCD mã vạch, đồng thời nhận giấy hẹn trả CCCD có gắn chíp điện tử của cơ quan Công an. Điểm đặc biệt nữa là nếu người dân không thể sắp xếp đến trụ sở tiếp dân của cơ quan Công an thì có thể đăng ký dịch vụ trả thẻ qua đường bưu điện.

Bên cạnh đó, nhằm cân đối số lượng người dân tham gia đăng ký cấp CCCD hàng ngày tại trụ sở Công an quận, và giảm thiểu thời gian đi lại, rút ngắn khoảng cách di chuyển, nhằm mục đích phục vụ Nhân dân, Công an Quận 12 còn bố trí các tổ lưu động, thực hiện cấp CCCD tại trụ sở Công an các phường đóng xa trụ sở Công an quận trong thời gian từ 6 giờ đến 24 giờ, từ thứ Hai đến Chủ nhật hàng tuần.

Có thể nói, hầu hết các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các điểm cấp CCCD đều cùng quan điểm, với tinh thần "làm hết việc, không hết giờ", dù có khó khăn, vất vả, thậm chí thường xuyên phải làm xuyên đêm để kịp thời phục vụ người dân nhưng ai cũng cảm thấy tự hào khi được chung tay, góp sức, hết lòng phục vụ Nhân dân.

Tính đến thời điểm hiện nay, Công an Quận 12 đã tiếp nhận, hoàn tất hồ sơ cấp Thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho hơn 80.000 người, trong tổng số phải hoàn thành là gần 100.000 người từ đủ 14 tuổi trở lên; người chưa có CCCD hoặc Chứng minh nhân dân 12 số; CCCD bị mất, hư hỏng, hết hạn hoặc cần điều chỉnh thông tin. Có được kết quả này là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy - Ban Chỉ huy Công an quận, cùng với tinh thần quyết tâm, đồng lòng, trách nhiệm, năng động, sáng tạo của tập thể cán bộ chiến sỹ các Đội nghiệp vụ, Công an 11 phường, cùng sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất giữa các đơn vị liên quan và Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, đặc biệt, một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Dự án chính là có được sự đồng thuận, nhiệt tình của bà con Nhân dân và sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể địa phương… từ đó, tạo động lực để Công an Quận 12 hoàn thành nhiệm vụ…

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để Người dân đăng ký cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử thuận tiện, nhanh chóng, Công an Quận 12 thực hiện đăng ký làm CCCD gắn chíp điện tử trực tuyến qua zalo (số 0934.819.488). Khi đăng ký, Nhân dân chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin: họ tên; ngày, tháng, năm sinh; Địa chỉ thường trú (ghi đầy đủ số nhà, Tổ dân phố, khu phố, phường); Số CMND/CCCD; Chọn thời gian đăng ký làm CCCD (giờ, ngày, tháng, năm); Số điện thoại liên hệ; Hình chụp CMND/CCCD + Sổ Hộ khẩu. Bộ phận tiếp nhận sẽ kiểm tra thông tin và phản hồi Nhân dân trong vòng 30 phút.

Hy vọng rằng, thời gian tới, người dân sinh sống trên địa bàn Quận 12 sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, sắp xếp thời gian phối hợp cùng lực lượng Công an quận hoàn thành 02 Dự án lớn “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và “Sản xuất, quản lý và cấp Thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử” trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân cũng như đảm bảo tiến độ đặt ra.

Bảo Dung


Số lượt người xem: 879    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày